BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra VSATTP dịp Tết Nguyên đán 

Cập nhật ngày: 19/12/2019 - 18:53

BTNO - Ngày 18.12, Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh do Sở Y tế chủ trì đã ra quân kiểm tra tình hình an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đợt này, đoàn tập trung kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm là những đầu mối sản xuất, các chợ, siêu thị có sản xuất, chế biến, kinh doanh các  mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như thịt, sản phẩm từ thịt, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, phụ gia thực phẩm và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Đoàn kiểm tra ATTP tại Cửa hàng Bách Hoá Xanh, tại phường 2, thành phố Tây Ninh.

Trong ngày đầu ra quân, đoàn đã kiểm tra việc việc chấp hành các quy định về ATTP đối với các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố Tây Ninh.

Kiểm tra tại Cửa hàng Bách Hoá Xanh (khu phố 2, phường 2), cơ sở cung cấp đầy đủ  các giấy tờ, hồ sơ về ATTP theo quy định, có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, có hồ sơ tự công bố các sản phẩm, hợp đồng, hoá đơn nhập thực phẩm… Tại đây, đoàn cũng đã thực hiện kiểm tra nhanh chỉ tiêu hàn the đối với một số thực phẩm như chả lụa, xúc xích, chả cá viên,... Kết quả hầu hết cho ra đều âm tính, không phát hiện mẫu vi phạm chỉ tiêu hàn the.

Tại chợ phường 2, đoàn nhắc nhở, hướng dẫn các tiểu thương tuân thủ các quy định về ATTP, kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có hồ sơ công bố sản phẩm…

Thế Anh