BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra VSATTP trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất 

Cập nhật ngày: 23/01/2018 - 07:43

BTNO - Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) Tây Ninh đã có quyết định thành lập 3 đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác bảo đảm ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018.

Ngày 22.1, 3 đoàn kiểm tra liên ngành đã đồng loạt ra quân kiểm tra VSATTP tại các chợ, siêu thị cơ sở sản xuất, kinh doanh trong tỉnh.

* Tại Gò Dầu, đoàn do ngành Y tế dẫn đầu tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất muối tôm, muối chay trên địa bàn xã Phước Trạch.

Nhiều cơ sở sản xuất vẫn để thành phẩm dưới nền gạch, không đảm bảo VSATTP.

Qua kiểm tra, nhận thấy hầu hết các cơ sở đều có vi phạm về hồ sơ pháp lý, đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Phước Trạch về việc tạo điều kiện, hướng dẫn các cơ sở sản xuất nghiêm túc thực hiện các quy định về VSATTP, kịp thời bổ sung hồ sơ, chứng từ liên quan (hoá đơn, hợp đồng mua hàng...) để hoàn thiện.

Trong thời gian 20 ngày (kể từ 22.1), UBND xã Phước Trạch sẽ làm việc với các cơ sở sản xuất muối trên địa bàn để chấn chỉnh những sai phạm trên.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành cũng đã tiêu huỷ (khoảng 10kg) muối rang không hợp vệ sinh; nhắc nhở các cơ sở về quy trình sản xuất và bảo quản sản phẩm hợp vệ sinh...

* Đoàn do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dẫn đầu đã ra quân kiểm tra VSATTP tại huyện Trảng Bàng.

Đoàn kiểm tra VSATTP tại siêu thị Co.opmart Trảng Bàng.

Trong ngày, đoàn kiểm tra 5 cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện. Theo ghi nhận, đa số các cơ sở cung cấp đủ giấp phép kinh doanh và giấy đủ điều kiện VSATTP.

Tuy nhiên, một số cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các nguyên liệu đưa vào chế biến; quy trình sản xuất, chế biến ở các cơ sở chưa tuân thủ đúng theo nguyên tắc một chiều, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; người trực tiếp tham gia chế biến chưa được tập huấn kiến an toàn thực phẩm, không mang dụng cụ bảo hộ khi tiếp xúc với thực phẩm.

Tại mỗi cơ sở đến kiểm tra, đoàn lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm theo quy định. Trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng nhắc nhở, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm cho các chủ cơ sở để nâng cao ý thức trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

* Đoàn do Sở Công thương chủ trì, kiểm tra VSATTP ở các cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện Hoà Thành.

Tại xã Trường Đông, đoàn ghi nhận tình trạng Cơ sở kinh doanh bánh tráng công nghiệp Đồng Tâm về việc 9 lao động ở đây còn thiếu giấy xác nhận kiến thức về ATTP và giấy khám sức khỏe; khu vực sản xuất của HTX Tiểu thủ công nghiệp Đại Phát không hợp vệ sinh, bánh tráng thành phẩm để trực tiếp trên nền nhà, một số giấy tờ liên quan đến ATTP trong sản xuất thiếu hoặc hết hạn.

Kiểm tra VSATTP tại các ki-ốt trong Trung tâm thương mại Long Hoa.

Cùng ngày, đoàn kiểm tra, lập biên bản đối với một số cửa hàng tạp hóa trên địa bàn xã Trường Đông và các ki-ốt kinh doanh thực phẩm bánh, kẹo trong Trung tâm thương mại Long Hoa do kinh doanh sản phẩm hết hạn sử dụng, không rõ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ, không nhãn phụ...

Yên Khuê- Châu Pha- K.K