Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Châu Thành, Tân Biên:

Ra quân tiếp sức mùa thi THPT năm 2020 

Cập nhật ngày: 09/08/2020 - 09:57

BTNO - Để hỗ trợ, giúp đỡ cho các thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2020, lực lượng đoàn viên, thanh niên các địa phương đã ra quân hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn phòng thi, cung cấp các thông tin cần thiết, phát nước suối, bánh, cái khẩu trang y tế…

* Sáng 9.8, tại trường THPT Hoàng Văn Thụ, Huyện đoàn Châu Thành ra quân tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2020.

Có mặt từ sáng sớm, các chiến sĩ tình nguyện đã tận tình, hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn phòng thi, cung cấp các thông tin cần thiết. Tổ chức phát 2.000 chai nước suối, 1.500  cái bánh, 500 cái khẩu trang.

Các tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử trong mùa thi năm nay.

Ngoài ra, các tình nguyện viên còn thành lập đội xe tình nguyện hỗ trợ đưa rước các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Vận động phát 200 suất cơm miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tổ chức phát tờ rơi vận động cài ứng dụng Bluezone, phần mềm hỗ trợ phát hiện tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Thông qua hoạt động “Tiếp sức mùa thi”, tạo môi trường để thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái và góp phần đảm bảo cho thí sinh đạt kết quả thi tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020.

Thiện Nhân

 Tại điểm thi số 4 Trường THPT Trần Phú, Huyện đoàn tân Biên cũng đã ra quân tiếp sức mùa thi THPT quốc gia năm 2020 với sự tham gia của 105 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên các cơ quan, ban ngành huyện và các xã, thị trấn.

Trong kỳ thi năm nay, điểm thi số 4 có 587 thí sinh của các trường Trần Phú, Lương Thế Vinh dự thi.

Tình nguyện viên tiếp sức mùa thi cho các thí sinh tại huyện Tân Biên.

Trong điều kiện dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, để hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong mùa thi, Huyện đoàn tổ chức cấp phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt.

Bên cạnh đó, Huyện đoàn còn cấp nước uống, bánh ăn tiện lợi, văn phòng phẩm và cơm chay miễn phí; bố trí, sắp xếp chỗ nghỉ trưa cho các thí sinh ở xa, đưa đón các thí sinh không có phương tiện đi lại... trong hai ngày thi này.

Đức Thịnh