BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rà soát các tuyến đường hư hỏng vỉa hè do rễ cây 

Cập nhật ngày: 10/07/2023 - 15:38

BTN - Hằng năm, trước khi vào mùa mưa, các cây dầu to, có nhiều nhánh lớn vươn dài, đơn vị quản lý đều cắt tỉa nhánh để hạn chế việc gãy nhánh, ngã đổ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Một gốc cây dầu to rễ nhô lên phá vỡ kết cấu vỉa hè trên đường Trần Hưng Đạo.

Trong đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố Tây Ninh khoá XII, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri Thành phố phản ánh tình trạng một số tuyến đường trên địa bàn Thành phố có trồng cây dầu để tạo bóng mát, nay cây lớn, vào mùa mưa thường có gió lớn dễ làm gãy nhánh cây, rơi xuống gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, một số gốc cây ngày càng to, rễ cây làm nứt, hư hỏng vỉa hè, đề nghị ngành chức năng có hướng xử lý.

Mới đây, tại kỳ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 HĐND Thành phố, UBND Thành phố đã có văn bản trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề này. Cụ thể, việc trồng cây xanh trên vỉa hè đường phố vì lợi ích chung của cộng đồng, tạo bóng mát, góp phần bảo đảm cảnh quan môi trường đô thị. Hằng năm, trước khi vào mùa mưa, các cây dầu to, có nhiều nhánh lớn vươn dài, đơn vị quản lý đều cắt tỉa nhánh để hạn chế việc gãy nhánh, ngã đổ gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đối với những trường hợp gốc cây nổi rễ làm nứt, hư hỏng vỉa hè, UBND Thành phố giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Thành phố kiểm tra, thống kê, rà soát các tuyến đường có hư hỏng để đề xuất phương án khắc phục sửa chữa, hoặc có phương án thay thế cây xanh phù hợp với từng tuyến đường của Thành phố.

Tấn Đạt