Kinh tế   Đời sống đô thị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rà soát lại các điểm dừng trả, đón khách xe buýt 

Cập nhật ngày: 01/09/2018 - 13:21

BTN - Nhiều tuyến đường chính trong tỉnh đã có tuyến xe buýt hoạt động với nhiều chuyến trong ngày. Tuy nhiên, hoạt động của các tuyến xe buýt đã bộc lộ sự bất cập về điểm dừng trả, đón khách trên một số tuyến đường.

Điểm xe buýt dừng trả, đón khách trên đường Lý Thường Kiệt, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành.

Thời gian qua, hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng của người dân trong tỉnh. Nhiều tuyến đường chính trong tỉnh đã có tuyến xe buýt hoạt động với nhiều chuyến trong ngày.

Tuy nhiên, hoạt động của các tuyến xe buýt đã bộc lộ sự bất cập về điểm dừng trả, đón khách trên một số tuyến đường. Cụ thể, trên một số tuyến đường như quốc lộ 22B, đường 782 -784, 785 có nhiều điểm dừng trả, đón khách cách nhau khá xa, gây bất tiện cho người dân lên, xuống xe.

Theo anh Nguyễn Văn Ðàn (ngụ ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành), quốc lộ 22B có nhiều tuyến xe buýt chạy hằng ngày, có điểm dừng trả, đón khách trên đường. Thế nhưng, anh và hầu hết người dân chỉ đứng ven đường để bắt xe mà không đến các điểm đón, trả khách. Nguyên nhân là do thói quen và các điểm này khá xa khu dân cư. Vì vậy, ngành chức năng cần xem xét lại việc bố trí các điểm đón, trả khách phù hợp hơn.

Một người dân sống trên đường Lý Thường Kiệt (xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành) cho biết thêm, điểm dừng trả, đón khách xe buýt trên đường Lý Thường Kiệt (gần cửa Chánh môn Toà thánh) nằm ở vị trí không bảo đảm an toàn giao thông.

Do đó, khi đường Lý Thường Kiệt được thi công xong, ngành Giao thông cần xem xét bố trí lại các điểm dừng đón, trả khách phù hợp hơn để phục vụ người dân cũng như bảo đảm an toàn giao thông. Ðồng thời, ngành chức năng cũng cần xử lý nghiêm xe buýt dừng trả, đón khách không đúng điểm quy định.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, Sở sẽ tổ chức rà soát lại các điểm dừng trả, đón khách để khắc phục những bất cập như đã nêu.

THƯỜNG DÂN