BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cập nhật tình hình phòng, chống Covid – 19:

Rà soát, vận động hành khách đi trên các chuyến bay có người mắc Covid-19 kiểm tra sức khoẻ 

Cập nhật ngày: 18/03/2020 - 09:07

BTNO - Theo Sở Y tế, đến 15 giờ ngày 17.3.2020, Tây Ninh có 10 người cách ly tại cơ sở y tế. Hiện chưa ghi nhận ca nghi ngờ và ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ngành Y tế cũng đang thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh (K71) là 39 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 1.156 người.

Hành khách nhập cảnh khai báo y tế điện tử trên smartphone.

Tổng số trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú đã qua 14 ngày là 2.434 người, trong đó 2.415 trường hợp đã được phát thông báo thoát cách ly.

Liên quan đến các chuyến bay có người mắc Covid-19 mà Bộ Y tế phát thông báo, ngành Y tế Tây Ninh đang phối hợp UBND huyện/thị/thành phố và ngành Công an rà soát, vận động kiểm tra sức khoẻ và đưa vào cách ly theo quy định.

Sở Y tế cũng vừa tiếp nhận 100 triệu đồng từ Ni trưởng Thích Nữ Diệu Nghĩa-Viện chủ hệ thống các chùa Núi Bà Tây Ninh trao để hỗ trợ thêm vào suất ăn cho những người được cách ly tại Khu cách ly K71.

Biển nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang, rửa tay trước khi làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế tăng cường kiểm dịch các cửa khẩu quốc tế và kiên quyết đưa vào cách ly đúng đối tượng, đúng quy định; thực hiện khai báo y tế điện tử trên máy vi tính và điện thoại thông minh của hành khách.

Trên tuyến biên giới, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo quản lý chặt chẽ cư dân biên giới qua lại.

Thông báo khẩn của Bộ Y tế về việc vận động hành khách trên các chuyến bay có người mắc Covid-19 đến kiểm tra sức khoẻ

Tiếp tục phối hợp với địa phương rà soát, xác minh các trường hợp cần cách ly đến cư trú tại địa phương để đưa vào quản lý. 

Cũng trong ngày 17.3, số học sinh vắng học trong ngày là 684/26.910 học sinh, tỉ lệ vắng 2,5%. Sở Gíao dục và Đào tạo tiếp tục thành lập 2 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, cao đẳng sư phạm và các đơn vị trực thuộc.

B.T