BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác dồn ứ tại cống kênh TN17 

Cập nhật ngày: 22/12/2019 - 17:17

BTNO - Người dân ấp Tam Hạp, xã Thái Bình (huyện Châu Thành) phản ánh lòng kênh TN17, đoạn ngang đường tỉnh 781 đang bị dồn ứ khá nhiều rác thải.

Ông Quang- một người dân có nhà gần cống kênh cho hay, tình trạng này kéo dài nhiều tuần nay gây mất vệ sinh khu vực, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân.

Có mặt tại cống kênh TN17 trưa 18.12, chúng tôi nhận thấy hầu hết lượng rác dưới lòng kênh đều là rác thải sinh hoạt, trong đó có những loại khó phân hủy (chai nhựa, vỏ chai thuốc BVTV, túi nylon…), thậm chí là phế phẩm từ xác động vật gây mùi hôi thối khó chịu.

Rác dồn ứ tại cống kênh TN17, đoạn ngang ấp Tam Hạp, xã Thái Bình.

Bà Lê Thị Thu Hương- Bí thư Đảng ủy xã Thái Bình cho biết, chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức công tác vớt rác, dọn dẹp lòng kênh. Tuy nhiên, tình hình vẫn khó giải quyết dứt điểm, do rác thải sinh hoạt chủ yếu trôi dạt theo hướng dòng kênh chảy từ địa phận xã khác xuống. Bên cạnh đó, lượng rác này cũng do người đi đường, người dân từ địa phương khác quăng xuống gây dồn ứ tại khu vực.

Cũng theo bà Hương, hầu hết các hộ dân ở đây đều có hợp đồng thu gom rác thải với công ty, đồng thời thuê người thu gom, vận chuyển rác từ khu dân cư ra ngoài đường lớn để thuận tiện cho công tác vận chuyển rác.

Hầu hết là rác thải sinh hoạt.

Bà Hương thông tin thêm: “Lực lượng dân quân tự vệ đã nhiều lần tuần tra và phát hiện người đi đường ngang nhiên ném các vật dụng phế thải, rác sinh hoạt tại cầu kênh và lòng kênh. Có thời điểm 2-3 giờ sáng, dân quân tự vệ cũng phát hiện trường hợp bỏ rác thải sinh hoạt ra đường bờ kênh, các hẻm nhỏ trong khu dân cư. Hiện xã đã xử phạt 9 trường hợp vi phạm, mỗi trường hợp 3 triệu đồng và tịch thu 9 phương tiện vi phạm. Tuy nhiên, do các trường hợp này là người từ địa phương khác, cuộc sống khó khăn (mua ve chai, chở thuê…) nên họ đã bỏ luôn phương tiện và không nộp phạt”.

Hiện đang là thời điểm mùa khô, dòng nước cạn, nhưng với lượng rác thải dồn ứ trong lòng kênh như thế này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của người dân khu vực và người đi đường.

Tâm Giang


 
Liên kết hữu ích