BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác “tấn công” trụ ATM 

Cập nhật ngày: 20/11/2018 - 19:04

BTNO - Việc vô tư xả phiếu tại các trụ ATM dường như đã thành chuyện bình thường, mặc dù ở mỗi trụ đều có bố trí thùng rác mini. Không chỉ có vậy, nhiều người còn vô tư bỏ chai nhựa, ly nhựa sau khi rút tiền từ trụ ATM.

Chị Nga (30 tuổi, ngụ P3, TP.Tây Ninh) bức xúc: “Thật thiếu ý thức! Tôi không hiểu tại sao việc này cứ tồn tại. Khi đến rút tiền, in phiếu thì nên bỏ vào thùng rác mini được đặt cạnh trụ ATM. Đằng này, họ xem xong rồi vứt hẳn xuống đất”.

Mặc dù tại mỗi trụ đều được trang bị thùng rác, nhưng người giao dịch rút tiền vẫn vô tư vứt rác.

Chị Nga cho biết, chị làm công nhân tại KCN Thanh Điền (huyện Châu Thành). Lương được chi trả trong thẻ ATM. Do nhà ở khu vực phường 3 nên chị thường đến trụ ATM Vietcombank trên đường 30.4 để rút tiền. Tuy nhiên, thấy cảnh người người ồ ạt rút tiền, in phiếu từ máy rồi vô tư vứt xuống đất, chị ngán ngẫm: “Trên mỗi trụ ATM không bắt buộc mình in phiếu chi, nhưng tôi thấy ai cũng bấm in, có người không thèm xem phiếu đó là gì. Có người xem xong rồi vò lại, vứt xuống đất. Cứ vậy mà trụ ATM đầy rác!”.

Theo ghi nhận của phóng viên, đa số rác tại các trụ ATM là giấy in phiếu được người rút tiền bấm in rồi vứt đi. Không chỉ vậy, vào ngày cuối tuần, trước các trụ này còn có những chai nhựa, ly nhựa đựng nước uống nằm ngổn ngang. Đơn cử, nằm ngay trụ sở ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tây Ninh trên đường 30.4, trụ ATM này luôn đông người đến thực hiện giao dịch rút tiền. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây, rác lúc nào cũng đầy dưới chân trụ.

Một nhân viên ngân hàng này cho biết, “hầu như ngày nào cũng vậy, chúng tôi phải giúp nhau quét dọn, thu gom rác vào thùng cho sạch sẽ. Nhất là các ngày cuối tuần, đến sáng thứ hai chúng tôi phải đến sớm để dọn dẹp vệ sinh nơi đây”.

Tại trụ ATM Vietcombank nằm ở góc quốc lộ 22 - Hoàng Lê Kha, bên trong đầy phiếu in, vé số bị vò cục nằm ngổn ngang bên cạnh thùng chứa rác, ngoài cửa trụ là các ly nhựa, bọc nylon ai đó bỏ quên lâu ngày không dọn dẹp.

Tình trạng này cũng diễn ra ở các trụ ATM của nhiều ngân hàng khác, mặc dù các ngân hàng đều bố trí thùng rác mini, thùng carton để chứa rác, nhưng rác vẫn cứ xả tràn lan.

Thiết nghĩ, ngành ngân hàng nên đặt những biển “nhắc nhở” ngay trụ ATM và các POS, như: “Vui lòng bỏ rác vào thùng”, “Hãy là người văn minh khi giao dịch tại ATM”… đồng thời có biện pháp chế tài nghiêm đối với các hành vi thiếu văn hóa.

Tâm Giang