BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác tồn gần chợ trước cổng Khu công nghiệp Phước Đông 

Cập nhật ngày: 14/04/2023 - 10:07

BTNO - Rác thải tồn động gần trước cổng Khu công nghiệp Phước Đông (xã Phước Đông, huyện Gò Dầu). Rác này có phần phát sinh từ hoạt động buôn bán của một chợ do tư nhân thành lập gần đó.

Vứt rác tại bảng cấm.

Theo quan sát vào trưa ngày 12.4.2023, có nhiều loại rác thải bốc nặng mùi hôi bị vứt bừa bãi cặp bên đường ĐT.782, mặc dù tại đó có đặt bảng cấm đổ rác. Điều đáng nói là rác còn bị vứt qua khỏi hàng rào cặp bên lề đường, gây khó khăn cho đơn vị thu gom.

Hằng ngày, vào giờ công nhân tan ca, điểm chợ này thường xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ, hàng nghìn công nhân chen chúc nhau qua đây. Trong khi với môi trường không khí hôi hám như vậy khó tránh khỏi việc gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của nhiều người.

Theo ông Bùi Văn Tám- Chủ tịch UBND xã Phước Đông cho biết, việc thu gom rác tại đây được các hộ tiểu thương (buôn bán tại điểm chợ nêu trên) hợp đồng với một đơn vị thu gom. Tuy nhiên, khoảng một tuần qua đơn vị này chưa đến thu gom rác, để tồn đọng; trong khi theo thoả thuận thì một tuần phải đến thu gom 3 lần.

Chủ tịch UBND xã Phước Đông còn cho hay đã nắm tình hình rác thải tồn đọng tại đây và đang có hướng làm việc với đơn vị thu gom rác, đồng thời chỉ đạo cán bộ chức năng đến nhắc nhở các hộ tiểu thương bỏ rác đúng nơi quy định để đơn vị thu gom đến lấy rác được thuận tiện.

Quốc Sơn


Liên kết hữu ích