BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác trước cổng chợ Gò Dầu đã được dọn sạch 

Cập nhật ngày: 21/07/2017 - 18:16

BTNO - Tính đến trưa 18.7.2017, sau một thời gian bị dồn ứ, núi rác khổng lồ trước cổng chợ Gò Dầu mới được ngành chức năng dọn dẹp sạch sẽ.

Rác trước cổng chợ Gò Dầu đã được dọn sạch.

Một tiểu thương bán trái cây gần cổng chợ vui mừng nói: Giờ chúng tôi mới thở được. Mấy hôm trước họ không cho dọn rác, làm rác ứ đọng như cái núi. Người bán hàng như tụi tôi và cả người dân đi chợ phải chịu đựng mùi hôi thối khủng khiếp của rác.

“Hy vọng mọi việc từ nay được bình thường, cổng chợ luôn sạch đẹp, người buôn bán, người đi chợ được thoải mái hơn”- chị nói thêm.

Trước đó, vào những ngày đầu tháng 7, do không đồng ý và không tham gia vào việc đấu thầu hoạt động thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn do UBND huyện Gò Dầu tổ chức, những người dân làm nghề thu gom rác thải sinh hoạt ở huyện Gò Dầu đã cản trở việc thu gom rác của đơn vị trúng thầu.

Quá trình tranh chấp đường dây vận chuyển rác đã gây ra tình trạng rác bị dồn đống, gây mất vệ sinh công cộng, làm ô nhiễm môi trường ở nhiều khu vực chợ, khu dân cư, đường giao thông trên địa bàn huyện trong nhiều ngày qua.

Sau khi UBND huyện Gò Dầu tổ chức đối thoại với các hộ làm nghề thu gom rác trước đây, tình hình mới lắng dịu, rác thải mới được vận chuyển đi, trả lại môi trường sạch cho cộng đồng.

Huy Thông

Từ khóa
chợ Gò DầuRác


Liên kết hữu ích