BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Rap là thanh xuân” 

Cập nhật ngày: 08/04/2021 - 22:38

BTNO - Dù không phải là thể loại âm nhạc đại chúng, chỉ phù hợp với một số đối tượng, nhưng gần hai thập niên du nhập vào đời sống âm nhạc Việt Nam, nhạc rap đã dần khẳng định được vị trí.

Các thành viên Area70 và khán giả tại TP. Tây Ninh.

Năm vừa qua là một năm vô cùng sôi động đối với những ai yêu thích rap. Các chương trình truyền hình, âm nhạc dành nhiều sự ưu ái cho các rapper. Khán giả cũng biết đến và yêu thích thể loại này nhiều hơn. Từ các gameshow về rap, nhiều rapper trẻ có cơ hội xuất hiện và toả sáng với những bản “hit” ấn tượng.

Tại Tây Ninh, rap không quá mới mẻ, thể loại này có một đời sống riêng, được các bạn trẻ yêu thích và đón nhận. Nhiều rapper tài năng của Tây Ninh tạo được ấn tượng với những bản rap “triệu view” trên mạng xã hội và được cộng đồng Rap Việt biết đến. Hoạt động sôi nổi của các rapper Tây Ninh góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá giải trí của giới trẻ.

Chàng trai Huỳnh Thanh Sáng tại chương trình King of Rap.

Có dịp tham dự một buổi biểu diễn của các rapper trẻ nhóm Area70, chúng tôi mới cảm nhận được ngọn lửa nhiệt huyết, cháy hết mình với rap của các bạn. Dù trong không gian ngoài trời hay sân khấu phòng kín, các bạn vẫn đem đến sự sôi động, lôi cuốn với những bản rap của tuổi trẻ.

Area70 là một trong những nhóm nhạc rap hiếm hoi tại Tây Ninh. Thành lập từ 2018, với 14 thành viên, các bạn trẻ mong muốn tạo dựng một sân chơi rap cho tất cả những người yêu thể loại âm nhạc này tại Tây Ninh.

Đến với rap, ban đầu các bạn chỉ mày mò những bản cover, dần dần sáng tạo bài hát với đề tài của giới trẻ ngày nay.

“Âm nhạc giúp em nói những điều mình suy nghĩ và có thể giải toả căng thẳng trong cuộc sống. Em muốn đưa nhạc rap đến gần hơn với công chúng”- chàng trai Huỳnh Thanh Sáng, với nghệ danh "Color" chia sẻ.

Tiết mục Rap battle.

Thanh Sáng là gương mặt quen thuộc với giới trẻ yêu âm nhạc. Chàng trai có màn xuất hiện ấn tượng tại chương trình King of Rap và tạo được cơn sốt với bản hit hơn 6 triệu view: “Giận”. Lời rap dễ thương cùng giai điệu "bắt tai" giúp bản rap này gây sốt trong cộng đồng mạng một thời gian dài. Thanh Sáng đã cho ra mắt MV “Giận”, kết hợp cùng cô ca sĩ trẻ Juky San. Nhiều sản phẩm rap của chàng trai này được đông đảo khán giả đón nhận và ủng hộ.

Để có thể gắn bó lâu dài với rap, những rapper trẻ đã trải qua không ít khó khăn. Nếu không thực sự đam mê, họ khó có thể theo đuổi- nhất là trong khoảng thời gian đầu, Rap còn nhiều định kiến, kén người nghe. Để Rap thành công ở thời điểm hiện tại, phải thực sự ngưỡng mộ những người đã dành cả thanh xuân cho Rap.

“Để rap hay, quan trọng là mình phải biết cảm nhận nhạc nền và lựa chọn chủ đề, ngôn từ phù hợp. Các bản rap của mình đều chú trọng đến phần lời và kỹ thuật; có bạn trong nhóm thì chú trọng kỹ năng khuấy động, bùng nổ trên sân khấu, lôi cuốn khán giả; một số bạn khác truyền năng lượng tích cực thông qua các bản rap mang chất mang màu sắc vui tươi, trẻ trung”- Bùi Viết Nam Trung, chàng trai được cộng đồng Rap biết đến với rap name "#BB" chia sẻ.

Những rapper tìm thấy tiếng nói chung qua việc giải bày bằng lời rap để cân bằng đời sống. Với các bạn, đây không chỉ là đam mê, mà từng lời rap thực sự trở thành hơi thở và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Một tiết mục của Area70 tại “Gò Dầu Show”.

“Tham gia cùng nhóm, mình có khá nhiều kỷ niệm. Ở đây mọi người xem nhau như anh em, cùng chia sẻ không gian rap. Mình nhớ nhất là những lần làm show, từ việc tìm mặt bằng, cho đến chuẩn bị các bản nhạc rồi cùng nhau cháy hết mình trên sân khấu. Đó là những kỷ niệm đẹp nhất thời tuổi trẻ của mình”- Huỳnh Nhật Hào (rap name Hào Flowers) chia sẻ.  

Cuối tuần qua, Area70 band hoàn thành một mini show tại Gò Dầu. “Trước đây, các buổi biểu diễn của tụi mình tập trung ở khu vực thành phố Tây Ninh và thị xã Hoà Thành. Đây là hoạt động mở màn trong năm 2021 của nhóm để thăm dò xu hướng nghe nhạc của các bạn trẻ tại Gò Dầu”- rapper Hamin (Hà Văn Minh) cho biết. Các thành viên của nhóm ấp ủ dự định mở các show diễn tại khắp các địa phương trong tỉnh để lan toả hơn nữa không gian rap đến với mọi người.

Bên cạnh việc chơi rap, các thành viên của Area70 band không ngừng trau dồi thêm các kỹ năng. Mỗi người đều có những đam mê riêng, hứa hẹn cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng dành tặng khán giả yêu rap.

Hoà Khang - Ngọc Diêu