BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rất ít chủ phương tiện tham gia dán thẻ Etag 

Cập nhật ngày: 29/08/2019 - 16:52

BTNO - Việc triển khai dán thẻ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức tự động không dừng (Etag) và mở tài khoản giao thông đã được ngành GTVT triển khai hơn 1 năm qua.

Việc dán thẻ Etag và mở tài khoản giao thông đã được ngành GTVT triển khai hơn 1 năm qua, mục đích để các chủ phương tiện đã dán thẻ Etag sẽ không phải dừng tại các trạm thu phí giao thông để mua vé, khi ngang trạm hệ thống sẽ tự động nhận diện thẻ để phương tiện qua trạm, tiền phí được trừ vào tài khoản giao thông của khách hàng.

Phần lớn các chủ phương tiện trong tỉnh đều không có nhu cầu mở tài khoản giao thông và dán thẻ Etag- Ảnh minh hoạ

Tại Tây Ninh, thời gian qua Công ty cổ phần đăng kiểm Tây Ninh đã triển khai việc dán thẻ Etag từ khi bắt đầu có chủ trương. Công ty và các chi nhánh nỗ lực tuyên truyền bằng nhiều hình thức, cũng như vận động, tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp chủ phương tiện dán thẻ Etag và mở tài khoản giao thông khi đưa phương tiện đến đăng kiểm. Thế nhưng, đến nay trong cả tỉnh chỉ có khoảng 200 phương tiện thực hiện việc mở tài khoản giao thông và dán thẻ Etag.

Theo một nhân viên Công ty, nguyên nhân dẫn các phương tiện ô tô trong tỉnh không “mặn” với việc mở tài khoản giao thông và dán thẻ Etag là do Tây Ninh không có trạm thu phí đường bộ. Phần lớn các xe ô tô chỉ lưu thông trong nội tỉnh hoặc đi đến thành phố Hồ Chí Minh cũng không có trạm thu phí nên nhiều chủ phương tiện ô tô không có nhu cầu.

Đối với 200 phương tiện đăng ký tài khoản giao thông và dán thẻ Etag là do những xe này thường xuyên đi miền Tây hoặc tuyến Bắc Nam, cung đường có trạm thu phí nên các chủ phương tiện thực hiện việc dán thẻ Etag cho thuận lợi.

Công ty CP Đăng kiểm Tây Ninh cho biết, ngày 15.8, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi các đơn vị đăng kiểm cơ giới về việc tăng cường tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện dán thẻ Etag và mở tài khoản giao thông.

Theo đó, thực hiện Công điện số 849/ 2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai hệ thống thu phí giao thông theo hình thức điện tử tự động không dừng và Văn bản số 7246/2019 của Bộ GTVT về việc triển khai Công điện 849 của Thủ tướng Chính phủ, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các chủ phương tiện hiểu rõ hơn các tiện ích của phương thức thu phí giao thông theo hình thức điện tử tự động không dừng.

Trong thời gian tới, Công ty CP Đăng kiểm Tây Ninh sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối với chủ phương tiện về vấn đề này, cũng như hy vọng ngày càng có nhiều chủ phương tiện thấy được những tiện ích của việc mở tài khoản giao thông và dán thẻ Etag để tham gia thực hiện.

Nghĩa Nhân