BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rau câu hoa nổi 4D thu hút các chị em 

Cập nhật ngày: 09/09/2017 - 05:45

BTN - Hiện nay, rau câu hoa nổi 4D được nhiều người ưa chuộng, có thể sử dụng thay thế bánh gato trong dịp sinh nhật, tiệc cưới, tân gia… Nó cũng trở thành món quà thú vị để dành tặng bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt.

Chị Tuyết tranh thủ hoàn thiện ổ bánh để kịp giao cho khách hàng.

Nếu như rau câu 3D đòi hỏi nhiều công sức tỉ mỉ để bơm những cánh hoa chìm vào bên trong lớp nền rau câu, thì giờ đây với công nghệ hiện đại, những chiếc khuôn được đúc bằng silicon dẻo mềm sẽ giúp tạo ra những bông hoa nổi tuyệt đẹp, từ đó làm nên những chiếc bánh rau câu 4D nhiều màu sắc.

Trước đây, cách làm rau câu 3D đã làm các chị em phụ nữ “điên đảo” một thời, thì nay đến phiên rau câu hoa nổi 4D lên ngôi, thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là phái đẹp yêu thích.

Hiện nay, rau câu hoa nổi 4D được nhiều người ưa chuộng, có thể sử dụng thay thế bánh gato trong dịp sinh nhật, tiệc cưới, tân gia… Nó cũng trở thành món quà thú vị để dành tặng bạn bè, người thân trong những dịp đặc biệt.  

Chị Trang Thị Hồng Tuyết- chuyên làm rau câu 4D, ngụ tại phường 3, thành phố Tây Ninh cho biết, làm rau câu 4D không khó, chỉ cần có sự tỉ mỉ và quyết tâm thì mọi người đều có thể thực hiện được. Với niềm đam mê của bản thân, chị Tuyết đã tự lên mạng internet tìm hiểu, học tập cách làm rau câu 4D. Mặc dù cũng gặp phải những khó khăn nhất định, nhưng qua nhiều lần kiên trì thực hiện, đến nay, chị Tuyết đã có thể làm những ổ bánh với kiểu dáng và nguyên liệu khác nhau.

Rau câu hoa nổi 4D được phân chia thành hai phần chính: phần đế bánh và phần hoạ tiết hoa nổi trang trí phía trên. Tuỳ thuộc yêu cầu và sở thích của mỗi người mà nguyên liệu làm đế bánh có thể thay đổi linh động như sơn thuỷ, flan, trái cây…

Các hoạ tiết hoa nổi phía trên được định hình bằng khuôn silicon, màu sắc của hoa phụ thuộc vào độ khéo léo và ý tưởng của người làm bánh. Trên thị trường hiện có bán rất nhiều loại khuôn silicon với nhiều hình dáng đa dạng như khuôn hoa, khuôn lá, khuôn chữ...

Chị Tuyết chia sẻ thêm, nhận thấy nhu cầu tìm hiểu và thưởng thức rau câu 4D của mọi người ngày càng cao, nên chị quyết định mở các lớp học ngắn ngày vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần; đồng thời, để tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có thể học được cách làm rau câu hoa nổi, chị Tuyết còn thường xuyên mở các buổi học online trên mạng internet.

Thông thường, chỉ cần khoảng 1 ngày là người học đã có thể nắm bắt được những điều cơ bản của kỹ thuật làm rau câu 4D. Nhưng để sản phẩm làm ra có hấp dẫn hay không, phụ thuộc rất nhiều vào độ khéo tay cũng như óc thẩm mỹ của người thực hiện.

Trung bình một ổ bánh rau câu hoa nổi 4D có giá từ 180.000 - 350.000 đồng tuỳ vào cốt bánh và kích thước mà khách hàng yêu cầu. Mặc dù giá thành của rau câu 4D cao hơn so với các loại bánh khác, nhưng đối với những khách hàng đã từng thưởng thức nó thì đây không phải là điều đáng e ngại.

Chị Tuyết hy vọng sẽ có thể mở một cơ sở lớn hơn, một cửa hàng chuyên bán rau câu hoa nổi 4D đầu tiên trên địa bàn tỉnh, nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức và làm quà tặng ngày càng cao của khách hàng.

Chị Phan Thị Hồng Phúc, ngụ tại phường IV, thành phố Tây Ninh cho biết, trong những ngày hè nóng bức, các món bánh thường không được chú ý nhiều nhưng rau câu 4D thì khác, nó mang đến một sắc màu mới lạ và độc đáo. Rau câu nổi 4D với mẫu mã đa dạng, màu sắc hấp dẫn, thường được chị Phúc dùng làm quà để tặng bạn bè và người thân trong các dịp quan trọng.

 PHƯƠNG THẢO