BAOTAYNINH.VN trên Google News

Review hành trình du lịch Thái Lan đến với “xứ sở chùa vàng” 

Cập nhật ngày: 04/10/2023 - 15:43

BTNO - Nghe nói bạn cũng đang có ý định đi du lịch Thái Lan? Hãy cùng mình khám phá vẻ đẹp đáng yêu của "Vương quốc những nụ cười" và bắt đầu cuộc hành trình này nhé!

Từ những ngày còn ngồi ghế giảng đường đại học, khi nghe chia sẻ về xứ sở chùa vàng qua lời kể của những anh chị “phượt thủ” thì mình luôn ao ước một lần được đặt chân đến vương quốc này. Với ao ước ấy, giờ đây mình đã có thể ngồi đây “rì viu” lại những trải nghiệm tuyệt vời của gia đình qua chuyến du lịch Thái Lan vào những ngày hè vừa qua cùng Intertour.

Nghe nói bạn cũng đang có ý định đi du lịch Thái Lan? Hãy cùng mình khám phá vẻ đẹp đáng yêu của "Vương quốc những nụ cười" và bắt đầu cuộc hành trình này nhé!

1. Tại sao Thái Lan lại khiến chúng mình xao xuyến, xuýt xoa đến thế nhỉ?

Chuyến tour du lịch Thái Lan đã đưa mình đến với một vùng đất diệu kỳ, nơi mà từng khung hình qua chiếc máy ảnh nhỏ của mình đều mang một câu chuyện riêng đầy thi vị…. Bên cạnh đó, với sự chăm sóc nhiệt tình của anh hướng dẫn viên dễ thương, chu đáo đến từ Intertour, mình được dẫn dắt vào những nét văn hóa độc đáo và vô số trải nghiệm tuyệt vời.

Mình thầm nghĩ bất kỳ du khách nào đặt chân đến xứ sở này đều sẽ bị cuốn hút bởi kiến trúc tuyệt vời từ những ngôi chùa hùng vĩ cho đến những điểm tham quan hấp dẫn được tổ chức một cách bài bản… Bên cạnh đó, sự xao xuyến với Thái Lan cũng bắt nguồn một phần từ văn hóa đa dạng và nền ẩm thực phong phú, và hơn cả là sự ấm áp của người dân nơi đây… đất nước vốn được người đời ngợi ca là “xứ sở của những nụ cười thân thiện”…

Kỷ niệm đoàn tham quan Thái Lan cùng Intertour.

2. Thời điểm tốt nhất để du lịch Thái Lan

Ái chà, mình nghĩ một câu hỏi bạn luôn băn khoăn khi chuẩn bị cho chuyến du lịch Thái Lan chính là: “Vi vu Thái Lan thì nên đến vào thời điểm nào?”. Hãy để một “chuyên gia tự phong” như mình giải đáp thắc mắc của bạn từ kinh nghiệm sau chuyến đi vừa rồi nhé!

Nhìn chung tháng 11 đến tháng 5 sẽ là thời điểm lý tưởng để đến Thái Lan. Đặc biệt tháng 4 là thời điểm diễn ra lễ hội té nước Songkran, lễ hội lớn nhất trong năm, cũng được xem là Tết cổ truyền của Thái Lan đấy nhé!

Mùa mưa tại Thái Lan sẽ rơi vào từ tháng 6 - tháng 10. Dù thời tiết thỉnh thoảng có những cơn mưa nhẹ nhưng cơn sốt du lịch Thái Lan vẫn không hề hạ nhiệt vào thời gian này. Những ngày hè và đầu thu, mình có thể cùng hội họp bạn bè, rủ rê người thân đến khám phá xứ sở đáng yêu.

3. Du lịch Thái Lan chúng mình đã đi đâu?

Đây đây!!! Sẽ không phải để bạn chờ lâu, mình đang cầm trên tay chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa phiêu lưu đến thiên đường du lịch Thái Lan - một hành trình đầy hấp dẫn và thỏa mãn cực kỳ!

Bangkok - Thủ đô sôi động bậc nhất Thái Lan

Khi đến với Thái Lan, với một Phật tử như mình thì việc ghé các điểm tham quan tâm linh tại Khao Chee Chan, Wat Traimit, “Phật Bốn mặt” – Tứ Diện Thần,... là một trải nghiệm vô cùng thú vị… Bên cạnh đó, mình còn có thể tham gia lễ kính, cầu nguyện, check-in, tận hưởng không gian tĩnh lặng và linh thiêng của những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất Đông Nam Á...

Rồi sau đó, mình đã tận hưởng cảm giác siêu thoải mái vô cùng khi trải nghiệm suất massage Thái cổ truyền được Intertour dành tặng lúc đăng ký tour, mang đến sự “sống dậy” cho mọi giác quan, hồi phục năng lượng để sẵn sàng chinh phục những điểm tham quan tiếp đó…

Pattaya

Nhiều người nói rằng, khi đến với Pattaya thì không thể bỏ qua vẻ đẹp tuyệt vời của biển cả và các món hải sản tươi ngon. Nhưng với mình, một Pattaya sôi động - nơi nổi tiếng có chợ nổi 4 miền, đặc biệt là bảo tàng Lighting Art & Vườn khinh khí cầu đẳng cấp đã phá vỡ mọi sự cũ kỹ trong lối mòn du lịch Thái Lan trước kia của mình. Mình đã gia nhập hội “cú đêm” và cháy hết mình cả một tối tại Pattaya với “pê đê” show nữa đó.

Bảo tàng Lighting Art & Vườn khinh khí cầu là nơi giúp bạn có vạn ảnh xinh.

Muang Boran

Khép lại hành trình, mình đến thành phố cổ đại Muang Boran thật bình yên để chữa lành tâm hồn. Lạc vào thế giới cổ xưa và thần thoại, mình được khám phá những di tích và kiến trúc tưởng chừng đã trôi vào quên lãng như: cung điện Sanphet Prasat, cung điện Dusit Prasat Palace, ngôi chùa vàng nơi Đức Phật Thích Ca tu thành chính quả, … là những ký ức và trải nghiệm thật đáng nhớ của hành trình…

Cảnh đẹp ở Muang Boran mang nét trang nghiêm và cổ kính.

4. Chúng mình đã ăn gì tại Thái Lan?

Một phần không thể thiếu của chuyến đi Thái Lan chính là văn hóa ẩm thực đầy độc đáo và mới lạ. Các bữa ăn trong hành trình Tour đã ngon và đầy quyến rũ, thế nhưng buổi tối mình lại không thể cưỡng nổi sự hấp dẫn của những hàng quán ven đường như các cửa tiệm bán Pad Thai, Som Tum,... mình không chỉ được thỏa mãn dạ dày mà tất cả các giác quan cũng được đánh thức.

Trong tour của Intertour, mình còn được tặng một trải nghiệm siêu tuyệt vời đó là thưởng thức café dát vàng Dubai và bánh phủ vàng hoàng gia. Bên cạnh đó, trải nghiệm thưởng thức suất buffet tại nhà hàng Baiyoke Sky 86 tầng phải nói là đỉnh của chóp!

5. Cùng Intertour hiện thực hóa giấc mơ du lịch Thái!

Nhờ book được cái tour của Intertour mà gia đình mình mới có dịp trải nghiệm chuyến du lịch Thái Lan vừa qua đã gì đâu luôn á!!! Những ngày tại "xứ sở chùa Vàng" đã để lại trong lòng mình những ký ức rất rất rất là đẹp luôn.

Giá tour hợp lý, khách sạn lưu trú sạch sẽ an toàn, đồ ăn 3 bữa no nê và chất lượng. Bây giờ kể lại thôi mà mình muốn làm chuyến nữa rùi á. Í mà bật mí tí xíu, anh trưởng đoàn dễ thương nói với mình là sắp tới Intertour có đợt ưu đãi “xịn sò” lắm đó, làm sao mà bỏ qua được đúng hông nè!

Mình sẽ để thông tin liên hệ Intertour cho bạn nào muốn tham khảo nha.

Công ty Cổ phần Du lịch Intertour Việt Nam

– Trụ sở: 115 Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

– Chi nhánh: 112B Đường 3/2, P. Hưng Lợi, TP. Cần Thơ

– Điện thoại: (028) 3822 9999

– Fax: (028) 3914 2789

– Website: intertour.vn

– Facebook: www.fb.com/intertour.vietnam