BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rộn ràng Chợ tết Công đoàn năm 2024 

Cập nhật ngày: 20/01/2024 - 10:24

BTNO - Chợ tết Công đoàn tỉnh Tây Ninh năm 2024 vừa khai mạc vào sáng 19.1, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh và kéo dài đến hết ngày 21.1.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ tham quan các gian hàng.

Ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, Chợ tết Công đoàn năm 2024 là lần thứ hai được tổ chức gắn với chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”.

Đây là hoạt động mang tính nhân văn, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn với đoàn viên, người lao động, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động.

Trong những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã có nhiều chương trình phối hợp với các doanh nghiệp chăm lo ngày càng tốt hơn về vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. 

Trong chương trình Chợ tết Công đoàn năm 2024, có 45 gian hàng thương mại phục vụ các mặt hàng nhu yếu phẩm; 10 gian hàng ẩm thực phục vụ cho trên 10.000 công nhân, viên chức, lao động và người dân trên địa bàn thành phố Tây Ninh, các huyện Châu Thành, Dương Minh Châu và thị xã Hoà Thành đến tham quan, mua sắm.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ và ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho người lao động thuộc LĐLĐ thành phố Tây Ninh.

Bên cạnh đó, ban tổ chức chương trình cấp phát 2.500 phiếu mua hàng trị giá 100.000 đồng/phiếu, 1.100 phần quà miễn phí và trao hơn 1.600 suất quà cho công nhân lao động, người bị tai nạn lao động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí tổ chức chương trình khoảng 3 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong chương trình, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh còn trao bảng tượng trưng kinh phí hỗ trợ chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động cho LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn Khu kinh tế, Công đoàn viên chức tỉnh.

Tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng chăm lo cho gần 18.000 người (nhiều nhất là Công đoàn Khu kinh tế tỉnh được hỗ trợ 6,1 tỷ đồng). Ban tổ chức Chợ tết Công đoàn còn phối hợp các doanh nghiệp cấp hơn 40.000 phiếu mua hàng giảm giá tại các gian hàng chợ tết cho người lao động.

Tại chợ tết còn có các gian hàng tư vấn pháp luật, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tổ chức hội thao, hội thi văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân…

Ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ và ông Trần Lê Duy- Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng số tiền hỗ trợ chăm lo tết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh đón tết cổ truyền của dân tộc thật ý nghĩa, đầm ấm; đặc biệt quan tâm hơn đến đoàn viên, người lao động xa quê.

Các cấp Công đoàn tiếp tục quan tâm đoàn viên, người lao động đang gặp khó khăn trong cuộc sống để họ có thêm niềm tin, nghị lực phấn đấu vươn lên, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp và của tỉnh nhà.

Đối với đoàn viên, người lao động, sau tết sớm trở lại công việc, gắn bó với doanh nghiệp, hăng say lao động sản xuất; không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, ứng dụng khoa học công nghệ, phát huy tính năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất.

Các doanh nghiệp quan tâm chăm lo đời sống, bồi dưỡng, nâng cao tay nghề cho đội ngũ công nhân, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, ổn định trong doanh nghiệp.

Ngô Tuyết