Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sách giáo khoa sẽ sớm đến với học sinh

Cập nhật ngày: 19/08/2021 - 23:47

BTN - Ngày 17.8, Bộ GD&ÐT có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

Bộ GD&ÐT cho biết, theo phản ánh của các nhà xuất bản và đơn vị phát hành sách, khoảng 95% sách giáo khoa đã được phát hành về các địa phương. Tuy nhiên, việc vận chuyển sách từ các nhà kho, công ty phát hành về huyện, xã, trường học và đến tay phụ huynh, học sinh, giáo viên trước năm học mới đang gặp nhiều khó khăn- nhất là tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội. Bộ GD&ÐT đề nghị các địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển, cung ứng sách giáo khoa tới nhà trường, học sinh và phụ huynh để kịp thời chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022.

Ngoài công văn của Bộ GD&ÐT, Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông), Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố xem xét, kiến nghị đưa sách giáo khoa vào nhóm hàng hoá thiết yếu để vận chuyển, phát hành trong thời gian các địa phương thực hiện giãn cách.

Tại Tây Ninh, ngày 19.8, đại diện Phòng Trung học thuộc Sở GD&ÐT cho biết, trên cơ sở văn bản của Bộ GD&ÐT, các đơn vị phát hành sách giáo khoa đang làm đơn đề nghị UBND tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải cấp giấy “luồng xanh” để vận chuyển sách giáo khoa về địa phương.

Theo tính toán, trong khoảng một tháng, sách giáo khoa sẽ tới tay học sinh trước ngày khai giảng năm học mới. Kết quả chọn sách giáo khoa tại Tây Ninh cho thấy, sách giáo khoa của nhóm Cánh Diều (Nhà xuất bản Ðại học Sư phạm) chiếm khoảng 60% thị phần, 40% còn lại là sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. “Chắc chắn sách giáo khoa sẽ đến tay học sinh, phụ huynh trước ngày năm học chính thức bắt đầu. Còn ngày bắt đầu năm học do UBND tỉnh quyết định”- đại diện Sở GD&ÐT khẳng định.

Ð.V.T