Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sai lầm của HAGL khi thủ môn Đặng Văn Lâm giá 30 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 25/08/2024 - 18:38

Nếu đánh giá đúng về thủ môn Đặng Văn Lâm thì HAGL đã không phải chật vật nhiều năm ở khung gỗ.

Có lẽ không ai ngờ đến thời điểm hiện tại thì thủ môn Đặng Văn Lâm có giá hơn 30 tỷ đồng. Đặng Văn Lâm đã đồng ý gia nhập một đội hạng Nhất với mức lót tay 6,8 tỷ đồng/năm. Thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ nhận 27,2 tỷ đồng/4 năm về phí lót tay. Tính thêm tiền lương, tiền thưởng thì thu nhập của Văn Lâm chắc chắn cao hơn 30 tỷ đồng trong 4 năm.

Dù vậy, tương lai của thủ môn Đặng Văn Lâm đang khá… kỳ lạ. HLV đội hạng Nhất đã xác nhận Văn Lâm ký hợp đồng 4 năm nhưng bây giờ chưa cổ động viên nào thấy bóng dáng của thủ môn tuyển Việt Nam ở đội bóng này. Văn Lâm vẫn hội quân cùng CLB Bình Định.

Ngoài ra, thông tin của Saostar là thủ môn Đặng Văn Lâm có khả năng thi đấu cho một đội bóng phía Bắc. Đây là một đội hạng Nhất và có tham vọng lên V.League 2025.

Nếu đánh giá đúng về thủ môn Đặng Văn Lâm thì HAGL đã không phải chật vật nhiều năm ở khung gỗ. Ảnh: CLB Bình Định

Sự nghiệp của thủ môn Đặng Văn Lâm thành công nhưng thực sự diễn ra theo cách kỳ lạ. Trong quá khứ, Văn Lâm cũng trải qua hành trình lạ lùng khi bắt đầu tại HAGL nhưng phải sang tận Lào. Câu chuyện sau đây sẽ cho thấy toàn cảnh về sự nghiệp của Văn Lâm.

Trong số rất nhiều cầu thủ từng rời HAGL, thủ môn Đặng Văn Lâm là trường hợp để lại nhiều nuối tiếc cho đội bóng phố núi. Bởi thủ môn Đặng Văn Lâm từng có thời gian gắn bó với HAGL nhưng phải sang Lào thi đấu.

Cụ thể, thủ môn Đặng Văn Lâm từng gắn bó với hai lò đào tạo trẻ của Nga là Spartak Moskva và Dinamo Moskva. Anh bắt đầu hành trình tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Việt Nam khi gia nhập HAGL vào năm 2010. Nhưng đội bóng phố núi đưa thủ môn Đặng Văn Lâm sang Lào thi đấu cho CLB Hoàng Anh Attapeu với hợp đồng cho mượn. HAGL có lẽ không ngờ đến một ngày Văn Lâm toả sáng và có mức phí đến 27,2 tỷ đồng.

Sự nghiệp của Văn Lâm có sự khởi sắc khi thi đấu cho CLB Hải Phòng. Một số rắc rối từng xảy ra như hai lần bị đồng đội rượt đánh. Văn Lâm rời Hải Phòng FC sang Thái Lan thi đấu, sau đó xảy ra vụ kiện lên FIFA. Vụ kiện này được Liên đoàn bóng đá thế giới xử Văn Lâm thắng. CLB Muangthong không thanh toán đủ lương nên bị coi phạm luật với Văn Lâm. Rời Thái Lan, Văn Lâm đến CLB Cerezo Osaka của Nhật Bản, rồi trở lại Việt Nam thi đấu cho Bình Định.

Như đã nói kể trên, HAGL là đội tiếc nuối nhất khi chưa đánh giá đúng về tài năng của thủ môn Đặng Văn Lâm. Nỗi buồn là đội bóng phố núi từng trải qua một thập kỷ khủng hoảng thủ môn giỏi.

Nguồn saostar