Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Saigon Co.op nhận chuyển nhượng lại toàn bộ hệ thống siêu thị Auchan 

Cập nhật ngày: 28/06/2019 - 08:19

Ngày 27-6, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã chính thức ký hợp đồng nhận chuyển nhượng lại toàn bộ hệ thống siêu thị bán lẻ Auchan thuộc Tập đoàn Auchan (Pháp).

Theo hợp đồng này, Saigon Co.op nhận chuyển giao tất cả các hoạt động kinh doanh Auchan tại Việt Nam gồm 15 cửa hàng đã đóng cửa, 3 cửa hàng đang hoạt động tại quận 7, quận 1 (TP.HCM) và toàn bộ hệ thống bán lẻ thương mại điện tử…

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết đây không phải là thương vụ mua bán mà là một thỏa thuận hợp tác. Theo đó, Tập đoàn Auchan sẽ để cho Saigon Co.op tiếp quản toàn bộ hoạt động mảng kinh doanh bán lẻ, thương mại điện tử của Auchan tại Việt Nam. Ngay sau hợp đồng được ký kết, Saigon Co.op sẽ nhận bàn giao 18 cửa hàng.

Với 15 siêu thị Auchan tại TPHCM, Hà Nội, Tây Ninh mà Tập đoàn Auchan đã đóng cửa, Saigon Co.op sẽ cho tiến hành sửa chữa và sớm đưa vào hoạt động dưới các thương hiệu của Saigon Co.op như Co.opmart, Finelife, Co.opXtra. Riêng 3 siêu thị Auchan vẫn đang hoạt động (2 siêu thị tại quận 7 và 1 siêu thị tại quận 1) sẽ được Saigon Co.op cam kết duy trì hoạt động dưới thương hiệu Auchan cho đến sau Tết Nguyên đán.

Như vậy, với việc chuyển giao này, Auchan sẽ chính thức rút khỏi thị trường Việt Nam. Đây cũng là nhà bán lẻ châu Âu cuối cùng rời khỏi thị trường bán lẻ được đánh giá là tiềm năng trong tốp đầu khu vực châu Á. Trước đó, các thương hiệu siêu thị lớn là Metro, Big C cũng đã lần lượt rút chân khỏi thị trường bán lẻ Việt Nam.

Ở góc độ khác, việc Saigon Co.op nhận chuyển nhượng toàn bộ hệ thống chuỗi bán lẻ Auchan đánh dấu mốc lần đầu tiên một doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam tiếp nhận lại một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới. Trước đó, ngày 15-5, báo Les Echos (Pháp) dẫn lời ông Edgar Bonte - CEO chuỗi siêu thị Pháp Auchan Retail, cho biết tập đoàn đã quyết định bán 18 siêu thị Auchan tại Việt Nam. Nguyên nhân là do mảng kinh doanh của họ tại Việt Nam chỉ đạt doanh thu 45 triệu EUR (50,4 triệu USD) năm ngoái và vẫn đang thua lỗ.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích