Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Saigon Co.op sẽ ngưng kinh doanh ống hút nhựa trên toàn hệ thống 

Cập nhật ngày: 12/04/2019 - 08:09

BTNO - Từ tháng 5.2019, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ hoàn toàn ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa.

Nhân viên Co.opmart đưa ống hút giấy lên kệ hàng.

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM - Saigon Co.op cho biết, từ tháng 5.2019, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood, Co.opSmiles, Cheers trên cả nước sẽ hoàn toàn ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa.

Theo đó, sẽ thay ống hút nhựa bằng ống hút giấy, ống hút gạo thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thêm lựa chọn từ các loại ống hút bằng inox, thép an toàn, thủy tinh dành cho cá nhân có thể sử dụng nhiều lần.

Không chỉ loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa ra khỏi quầy kệ trong khu tự chọn của các siêu thị, Saigon Co.op cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng. Đồng thời có thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa.

Saigon Co.op là hệ thống bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam quyết định không bán ống hút nhựa, mở màn cho một chiến dịch bảo vệ môi trường mới thông qua hành vi tiêu dùng trên kênh bán lẻ hiện đại trên cả nước. Trước đó không lâu, nhiều siêu thị trong hệ thống bán lẻ của đơn vị này đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá, trong đó có siêu thị Co.opmart Tây Ninh.

Phương Thúy


Liên kết hữu ích