BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sân bóng đá mini Thành Long: Sân chơi đạt chuẩn

Cập nhật ngày: 24/02/2011 - 12:20

Sân bóng Thành Long.

Những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của phong trào xã hội hoá thể thao, đã có khá nhiều sân bóng đá mini cỏ nhân tạo được tư nhân đầu tư xây dựng, trong đó chỉ riêng trên địa bàn Thị xã đã có 3 cụm sân được xây dựng và đưa vào sử dụng trong năm 2010 là Thanh Bình, Đức Kiên và Phạm Gia, không chỉ giải quyết tình trạng thiếu sân tập cho các tín đồ “túc cầu giáo” lâu nay, mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào bóng đá trên địa bàn, đặc biệt là loại hình bóng đá mini.

Điều đáng mừng là bên cạnh 3 cụm sân bóng đá kể trên, đầu năm 2011 vừa qua, đã có thêm một cụm sân bóng đá mới được khai trương và đưa vào sử dụng, đó là sân bóng đá mini cỏ nhân tạo Thành Long, toạ lạc tại hẻm 69, đường CMT8, phường 3, Thị xã (khu vực Trảng Dài). Từng khoác áo đội bóng đá Ngân hàng Công thương tham gia các giải phong trào, vì thế từ lâu, anh Trương Thành Long - chủ nhân sân bóng đá mini Thành Long hiện nay, đã nung nấu ý định đầu tư một cụm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo đủ tiêu chuẩn và hiện đại, trước là để thoả niềm vui được xỏ giày thi đấu, sau là đóng góp một phần công sức của mình cho phong trào bóng đá của địa phương. Với mong muốn đó, năm 2010 vừa qua, sau khi kiếm tìm được địa điểm ưng ý, anh Long đã quyết định đầu tư xây dựng 2 sân bóng đá mini cỏ nhân tạo và các công trình phụ trợ như hệ thống chiếu sáng, phòng thay quần áo, bãi để xe… cùng một quán cà phê liền kề để phục vụ các khách đến sân tập luyện và thi đấu. Nhằm đảm bảo công trình khi đưa vào sử dụng phải đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, tính thẩm mỹ và sự tiện lợi, trước khi xây dựng, anh Long đã tham khảo các sân bóng đá mini hiện có trên địa bàn, đồng thời mời Cty TNHH Thể thao Thành Lâm, TP.HCM - Cty hàng đầu về xây dựng các công trình thể thao, đặc biệt là mặt sân bóng đá về trực tiếp thi công.

Công trình Sân bóng đá mi ni cỏ nhân tạo Thành Long sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng đã được giới cầu thủ đánh giá là một trong những sân bóng tốt nhất ở Tây Ninh hiện nay. Mặt sân được trải thảm cỏ nhân tạo thuộc loại tốt nhất, với kích thước đủ tiêu chuẩn thi đấu của FIFA là 20x40m, cùng không gian thoáng đãng và hệ thống chiếu sáng hiện đại, đạt yêu cầu thi đấu ban đêm. Sân Thành Long còn có khoảng cách từ đường biên ra đến lưới chắn rộng hơn so với những sân đã được xây dựng trước đó đến cả mét, sẽ giúp các cầu thủ thoải mái hơn trong thi đấu, nhất là khi thực hiện các quả đá biên hay phạt góc. Cùng với mặt sân, các công trình phụ trợ khác như bãi để xe, nhà tắm, phòng thay đồ… cũng được xây dựng đồng bộ và chất lượng, phục vụ rất tốt cho người hâm mộ đến sân. Ngoài ra với độ cao nền khá tốt, quán cà phê Ký Ức liền kề với chiều dọc sân, còn là khán đài lý tưởng cho người hâm mộ đến thưởng lãm các trận thi đấu. Ông Thái Anh Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Tây Ninh, đơn vị vừa tổ chức giải bóng đá Hội thao ngành Điện lực Tây Ninh năm 2011 tại đây đã cho biết: “Với chất lượng mặt sân hơn hẳn so với những sân bóng khác trên địa bàn, đồng thời có không gian khoáng đãng, tiện lợi cho cả người xem lẫn cầu thủ thi đấu, chúng tôi đã quyết định chọn sân Thành Long để tổ chức giải, điều này đã góp phần quan trọng vào thành công của giải”.

Lễ trao thưởng giải bóng đá Hội thao ngành Điện lực được tổ chức trên sân Thành Long.

Hy vọng rằng, với sự đầu tư bài bản và nghiêm túc, sân bóng đá mini cỏ nhân tạo Thành Long sẽ là điểm đến hấp dẫn với các tín đồ “túc cầu giáo”, nhất là với phong trào bóng đá CNVC, mà trước mắt là giải bóng đá Hội thao Ngân hàng Tây Ninh năm 2011 sẽ được tổ chức tại đây vào trung tuần tháng 3 tới.

THÁI NINH