BAOTAYNINH.VN trên Google News

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIV năm 2020:

Sân chơi đổi mới và đa dạng 

Cập nhật ngày: 28/06/2020 - 22:46

BTNO - Diễn ra từ ngày 24-27.6.2020 tại thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp), chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV năm 2020 với chủ đề “Phát thanh-đổi mới và đa dạng” thu hút 62 đài PT-TH, 16 đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm PT-TH Quân đội và Cục Truyền thông Công an nhân dân tham gia với tổng số tác phẩm dự thi là 315 tác phẩm.

Sau vòng sơ khảo vào tháng 4.2020, Ban tổ chức đã chọn 231 tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó có 53 phóng sự, 36 phỏng vấn, 48 chương trình phát thanh chuyên đề/talk show, 33 câu chuyện truyền thanh, 31 chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc và 27 chương trình phát thanh trực tiếp tham dự liên hoan.

Chương trình phát thanh trực tiếp của Đài PT-TH Tây Ninh tham dự liên hoan- Ảnh Duy Hiển

Đài PT-TH Tây Ninh có 2 tác phẩm được vào vòng chung khảo ở thể loại phóng sự và chương trình phát thanh chuyên đề; đồng thời, đài còn tham dự chương trình phát thanh trực tiếp vào ngày 25.6.

Lần đầu tiên tham gia thi ở thể loại phát thanh trực tiếp, chương trình của Đài PT-TH Tây Ninh có chủ đề Lời con muốn nói. Trong phần một của chương trình, câu chuyện về hệ luỵ của việc gia đình tan vỡ, cha mẹ chia tay, những đứa con “như chơi vơi trong dòng nước”, rồi con gái làm mẹ trong độ tuổi vị thành niên, bỏ con mới sinh nơi cổng chùa vì không dám thổ lộ cùng cha mẹ đã được khách mời chia sẻ qua kết nối điện thoại. Qua đó, chương trình đã giúp cha và con gái thấu hiểu nhau nhiều hơn, giúp con nói được những điều con muốn nói.

Câu chuyện thứ hai vốn không xa lạ với xã hội hiện nay, đó là vấn đề về người đồng tính nhưng không thể sống thật với giới tính của mình, phải dằn vặt, đau khổ khi người thân thiết nhất của mình là mẹ không cảm thông, chia sẻ. Qua phần kết nối máy, họ đã nói được những điều giấu kín bấy lâu nay, để mẹ hiểu con, cảm thông và chấp nhận con.

Đài PT-TH Tây Ninh vinh dự đạt giải vàng chương trình Phát thanh trực tiếp- Ảnh Duy Hiển

Trong khuôn khổ liên hoan còn có Hội thảo kỹ thuật Công nghệ truyền thông trong kỷ nguyên số; Triển lãm ảnh về hoạt động nghiệp vụ của phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các Đài PT-TH trong cả nước.

Trong đêm tổng kết, có 25 giải vàng, 65 giải bạc, 80 giải đồng và 56 bằng khen được trao cho các tác phẩm ở 6 thể loại: Phóng sự, phỏng vấn, chương trình phát thanh chuyên đề/talk show, câu chuyện truyền thanh; chương trình phát thanh bằng tiếng dân tộc và chương trình phát thanh trực tiếp.

Đài PT-TH Tây Ninh vinh dự đạt giải vàng chương trình Phát thanh trực tiếp, giải đồng thể loại phóng sự, một bằng khen và giải Người dẫn chương trình tài năng.

Biên tập viên Nguyễn Thị Phú Khánh (Đài PT-TH Tây Ninh) chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia sân chơi lớn này với các đồng nghiệp trong cả nước. Và càng vinh dự, tự hào hơn khi ekip của chúng tôi đạt giải vàng ở thể loại Phát thanh trực tiếp. Điều này thôi thúc chúng tôi cố gắng nhiều hơn nữa, nỗ lực nhiều hơn nữa trong công việc, để đem đến cho khán thính giả những sản phẩm phát thanh và truyền hình chất lượng và gần gũi hơn”.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XV năm 2021 sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Anh Thảo