Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng lần I.2020:

Sân chơi mới hấp dẫn 

Cập nhật ngày: 08/01/2020 - 08:32

BTNO - Đây là giải đấu lần đầu được Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Tây Ninh tổ chức, với sự tài trợ của Công ty CP Hải Đăng.

Nhằm đáp ứng sự phát triển của phong trào bóng đá quần chúng trên địa bàn, tạo điều kiện để các CLB bóng đá có cơ hội giao lưu, thi đấu cùng nhau, từ ngày 10-19.1.2020, trên sân vận động Tây Ninh sẽ diễn ra sân chơi mới dành cho các CLB bóng đá phong trào trong tỉnh, đó là Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng lần I.2020.

Thành Được-Hữu Hiền Châu Thành FC- Đội vô địch Giải bóng đá U21 Tây Ninh năm 2019 sẽ tham dự Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh, Cúp Hải Đăng lần I.2020.

Đây là lần đầu giải bóng đá các CLB toàn tỉnh được tổ chức nên thời gian chuẩn bị khá cập rập. Tuy nhiên, với việc các CLB đều duy trì hoạt động thường xuyên, nên sau khi Ban tổ chức ban hành điều lệ, giải đã nhanh chóng thu hút 8 CLB bóng đá phong trào trong tỉnh đăng ký tham gia, gồm  Chiến Hữu FC, VTC Trường Tây - Hòa Thành FC, Thành Được- Hữu Hiền - Châu Thành FC, Hải An FC, Hùng Duy FC, An Nam FC, Bin Bin FC và Kim Chung FC.

Các đội dự giải sẽ được chia làm 2 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt ở mỗi bảng, chọn 2 đội đứng đầu vào tranh bán kết và chung kết. Theo điều lệ, mỗi CLB tham dự giải được đăng ký tối đa 20 cầu thủ, trong đó, ngoài những cầu thủ có hộ khẩu trong tỉnh, để nâng cao chất lượng chuyên môn và tăng tính hấp dẫn, BTC còn cho phép mỗi đội được đăng ký 3 cầu thủ ngoài tỉnh.

Không chỉ hứa hẹn cuốn hút về chuyên môn, với tài trợ của Công ty CP Hải Đăng, sân chơi mới dành cho các CLB bóng đá trong tỉnh còn có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn, trong đó đội vô địch ngoài cúp, cờ còn nhận số tiền thưởng 20 triệu đồng; các đội đứng từ hạng nhì đến hạng tư- ngoài cờ của BTC, còn được nhận số tiền thưởng lần lượt là 15, 10 và 7 triệu đồng.

Song song với các giải thưởng chính kể trên, BTC cũng trao cờ và số tiền thưởng 5 triệu đồng cho đội bóng đạt giải Phong cách; 2 giải thưởng cá nhân cho Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và Thủ môn xuất sắc, mỗi giải trị giá 4 triệu đồng.

Với số lượng đội tham dự cùng thể thức thi đấu hợp lý, lại có giải thưởng hấp dẫn, Giải bóng đá các CLB tỉnh Tây Ninh – Cúp Hải Đăng lần I.2020 hứa hẹn là giải đấu hấp dẫn, là sân chơi mới đầy thiết thực và bổ ích, đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ của các CLB bóng đá phong trào trong tỉnh hiện nay.

Lễ bốc thăm xếp lịch thi đấu cho các CLB tham dự giải sẽ diễn ra vào sáng 9.1, tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Tây Ninh. Vòng đấu loại được tiến hành liên tục trên Sân vận động Tây Ninh vào các buổi chiều (ngày 2 trận) từ ngày 10 đến 15.1. Các trận thi đấu bán kết và chung kết diễn ra trong 2 ngày 17 và 19.1.

Thanh Thọ