Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới 

Cập nhật ngày: 16/02/2021 - 14:50

BTNO - Thời điểm này, các đơn vị lực lượng vũ trang Bộ CHQS tỉnh cơ bản hoàn thành mọi công tác, sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới.

Nhiều sáng kiến, mô hình được cán bộ, chiến sĩ LLVT Tây Ninh chuẩn bị sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới.

Ngay khi nhận được mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu và các văn bản hướng dẫn, Bộ CHQS tỉnh tổ chức quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sĩ; các kế hoạch, văn bản về công tác huấn luyện được lập và triển khai đúng quy định.

Bộ CHQS tỉnh tổ chức tập huấn cho 122 cán bộ lực lượng thường trực và 197 cán bộ Ban CHQS xã, phường, thị trấn về kỹ năng, phương pháp huấn luyện; về công tác tham mưu tác chiến; điều lệnh; tổ chức và phương pháp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; công tác đảng, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Đội ngũ cán bộ tham gia lớp tập huấn là lực lượng nòng cốt triển khai, tổ chức thực hiện thống nhất trong toàn bộ LLVT tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện, xây dựng đơn vị, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trung tá Trần Văn Thọ- Trung đoàn trưởng Trung đoàn 174 cho biết: Trên cơ sở các nội dung tập huấn của Bộ CHQS tỉnh, căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, chúng tôi tổ chức 15 ngày tập huấn khung cán bộ huấn luyện chiến sĩ mới ở đơn vị sát với yêu cầu, nhiệm vụ. Sau mỗi buổi tập huấn có thảo luận, rút kinh nghiệm.

Có mặt tại các Ban CHQS của huyện Châu Thành, thị xã Hoà Thành, thành phố Tây Ninh và Tiểu đoàn 14 những ngày giáp tết Tân Sửu, chúng tôi nhận thấy các đơn vị đều chuẩn bị xong thao trường, bãi tập bảo đảm chất lượng tốt. Dưới bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sĩ, các mô hình đồ dùng huấn luyện, biển, bảng được sơn, kẻ, vẽ đúng quy cách, bảo đảm đúng tiêu chuẩn theo quy định.

Năm 2021, Trung đoàn 174 tiếp nhận và huấn luyện 500 chiến sĩ mới trên địa bàn tỉnh. Thượng tá Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS Tây Ninh cho biết: Công tác chuẩn bị tiếp nhận chiến sĩ mới là khâu rất quan trọng, nếu không làm tốt ngay từ ngày đầu sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng, đời sống của bộ đội.

Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Đảng uỷ, Ban chỉ huy Trung đoàn thực hiện tốt việc nắm tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng cũng như hoàn cảnh gia đình của từng người, ngay cả với cán bộ điều động để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đối với những cán bộ mới ra trường, đơn vị bố trí, giao nhiệm vụ cho cán bộ giàu kinh nghiệm kèm cặp bồi dưỡng. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành; cán bộ, chiến sĩ có quyết tâm, phấn đấu giành kết quả tốt nhất ngay từ ngày đầu, tuần đầu, tạo đà cho một năm huấn luyện thành công.

Quang Huy