BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điện lực Tây Ninh:

Sẵn sàng đảm bảo cấp điện trong vùng cách ly dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 

Cập nhật ngày: 15/03/2020 - 08:48

BTNO - Ngay từ đầu mùa dịch, Công ty Điện lực Tây Ninh và các đơn vị trực thuộc đã khẩn trương lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, vùng cách ly phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối với khu vực cách ly tại 16 cơ sở y tế (trong đó, có 5 bệnh viện, 9 trung tâm y tế cấp huyện, thành phố, thị xã và 1 Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh), các Điện lực huyện, thị xã, thành phố trực thuộc Công ty Điện lực Tây Ninh đã xây dựng phương án đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, chủ động phối hợp để khắc phục nhanh tình trạng xảy ra sự cố (nếu có).

Nhân viên Công ty Điện lực Tây Ninh kiểm tra các trụ đấu nối.

Đối với khu vực cách ly tại địa phương (hộ gia đình, khu phố, ấp, xã, phường, thị trấn), Điện lực Tây Ninh chỉ đạo các Điện lực ưu tiên cấp điện các khu vực cách ly, đồng thời chủ động phối hợp chính quyền địa phương xử lý khắc phục nhanh sự cố xảy ra (nếu có).

Ông Trần Thanh Liêm- Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tây Ninh cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Điện lực Tây Ninh đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh, kể cả các bệnh viện dã chiến chuẩn bị đưa vào hoạt động có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm virus Covid-19”.

Ngoài ra, công ty cũng đã triển khai đồng loạt nhiều phương án để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các bệnh viện, các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để xử lý nhanh nhất các tình huống có thể xảy ra; bố trí máy phát điện dự phòng để cung cấp điện kịp thời trong thời gian khắc phục sự cố.

Các vùng cách ly tại bệnh viện, cơ sở y tế và K71 đều được đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

“Trong trường hợp phải xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, các đơn vị đặc biệt lưu ý trang bị bảo hộ phù hợp cần thiết để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ, không bị ảnh hưởng lây nhiễm do dịch bệnh”- ông Liêm cho biết thêm.

Kiểm tra nguồn dự phòng tại chỗ nhằm khôi phục điện nhanh nhất khi có sự cố xảy ra là tiêu chí hàng đầu của Điện lực Tây Ninh trong thời điểm này. “Không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các bệnh viện, các cơ sở y tế, trừ trường hợp cắt điện đế xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt phải có sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty Điện lực Tây Ninh”- ông Liêm nhấn mạnh.

Trước đó, Công ty Điện lực Tây Ninh đã phối hợp với người đại diện có chức năng của các bệnh viện, cơ sở y tế để khảo sát, lập phương án đảm bảo cung cấp điện và hoàn toàn tất trước ngày 14.2.2020.

Tâm Giang