BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trước thềm Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Tây Ninh lần VIII năm 2018:

Sao chưa ban hành điều lệ ?

Cập nhật ngày: 05/03/2018 - 10:18

BTN - Do thiếu sự chỉ đạo xuyên suốt từ vòng tỉnh, nên đến nay, dù đã bước sang tháng 3 của năm 2018, lịch và điều lệ các môn thi đấu của ÐH.TDTT cấp tỉnh vẫn chưa được ban hành khiến các ngành, các địa phương hoàn toàn bị động trong việc chuẩn bị tham dự ÐH.

Những năm trước đây, cứ đến thời điểm cần thiết, ngành thể thao Tây Ninh luôn tham mưu với UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo ÐH.TDTT cấp tỉnh với thành phần là lãnh đạo các sở, ngành liên quan, nhằm hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời cho các địa phương trong quá trình tổ chức ÐH.TDTT cấp cơ sở, đồng thời giám sát và đôn đốc công tác chuẩn bị cho ÐH.TDTT cấp tỉnh như điều kiện cơ sở vật chất, ấn định số lượng và ban hành điều lệ các môn thi đấu... để các địa phương kịp thời gian chuẩn bị kinh phí, tập luyện.

Nhớ lại, tại ÐH.TDTT lần thứ VII năm 2014, dù tiến hành tổ chức đến 16 môn thi đấu nhưng nhờ trước đó điều lệ ÐH đã sớm hoàn thiện và ban hành (ngay từ tháng 10 năm trước) nên bước sang năm 2014, các môn thi đấu đầu tiên của ÐH vòng tỉnh đã có thể triển khai ngay trong những ngày đầu của tháng 1 và trải đều ở các tháng tiếp theo, giúp ÐH hoàn thành toàn bộ 16 môn thi đấu trước khi lễ khai mạc diễn ra tròn 1 tháng.

ÐH.TDTT toàn tỉnh đã có 7 lần tổ chức thành công trong thời gian qua nhưng lần này tình hình lại đang có một số vấn đề nảy sinh. Trong đó, có điều khác biệt đầu tiên so với trước đây là không thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh. Ðiều này khiến các địa phương phải tự xoay xở trong quá trình tổ chức ÐH.TDTT cấp cơ sở vừa qua.

Do thiếu sự chỉ đạo xuyên suốt từ vòng tỉnh, nên đến nay, dù đã bước sang tháng 3 của năm 2018, lịch và điều lệ các môn thi đấu của ÐH.TDTT cấp tỉnh vẫn chưa được ban hành khiến các ngành, các địa phương hoàn toàn bị động trong việc chuẩn bị tham dự ÐH.

Bởi trên thực tế, nếu không có điều lệ và lịch thi đấu do ban tổ chức ban hành, các địa phương không thể lập dự trù kinh phí, cũng như kế hoạch tập luyện và tham dự các môn thi đấu. Ấy là chưa kể- chưa biết lúc nào khởi tranh môn thi đấu đầu tiên; nhiều khả năng với 17 môn thi đấu, các cuộc tranh tài sẽ phải kéo dài sang tận quý III mới kết thúc, tất nhiên cũng sẽ làm xáo trộn toàn bộ các hoạt động trong năm 2018 của thể thao tỉnh nhà.

 Theo chúng tôi được biết, ngay từ đầu năm, lịch và điều lệ 17 môn thi đấu của ÐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần VIII đã được các chuyên viên của Phòng Quản lý thể thao của Sở VH hoàn thành và trình lãnh đạo thẩm định. Song, không hiểu lý do gì đã hơn 2 tháng trôi qua, tình hình vẫn... im ắng, khiến các địa phương “dài cổ” chờ đợi.

TUẤN ANH