Hotline: 02763.822322
|
Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội Đảng Báo chí Cách Mạng Việt Nam
Sao không “di dời” miệng cống kênh ngã ba Vịnh?
Chủ nhật: 05:33 ngày 12/12/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Phải chăng, vì quốc lộ 22B do một đơn vị thuộc Bộ GTVT quản lý, còn tuyến kênh trên thuộc tỉnh nên “mạnh ai nấy quản lý”, chưa “gặp nhau” để cùng thống nhất phương án xử lý “điểm đen” nguy hiểm trên đường này?

(BTNO) - Cống ngã ba Vịnh (xã Đồng Khởi, gần Xí nghiệp thuỷ lợi huyện Châu Thành) là một “cái bẫy” nguy hiểm đối với người đi đường và các phương tiện lưu thông. Từ khi quốc lộ 22B được nâng cấp mở rộng hoàn chỉnh vào năm 2006, đến nay cống ngã ba Vịnh đã “cướp” đi 3 mạng người và làm bị thương nhiều người khác. Nạn nhân đều là những người điều khiển xe gắn máy, lưu thông vào ban đêm, nhất là những đêm mưa, tầm nhìn bị hạn chế và dễ loá mắt khi bị đèn pha ô tô rọi vào tầm mắt.

Kênh đã được thi công bê tông hoá gần xong nhưng miệng cống vẫn chưa được di dời

Do trước đây quốc lộ 22B hẹp, hai đầu miệng cống nằm “gối” vào hai bên lề đường một cách “vừa vặn”. Tuy nhiên, khi được thi công nâng cấp, mở rộng quốc lộ 22B, đơn vị thi công đã không “di dời, nới rộng” miệng cống cho phù hợp với chiều rộng mặt đường. Theo ngành giao thông, đơn vị đầu tư và thi công quốc lộ đã “không đạt được thoả thuận” với đơn vị quản lý tuyến kênh ngã ba Vịnh nên không thể di dời miệng cống. Do đó, các phương tiện đang lưu thông trên đường, khi tới đây chẳng khác gì “lọt vào chỗ thắt cổ chai”. Mà chỗ thắt lại là miệng cống sâu hoắm với những khối bê tông nguy hiểm. Cho nên hầu hết các trường hợp “rơi vào bẫy” đều tử vong vì chấn thương nặng hoặc chết đuối vì rơi xuống nước. Những trường hợp may mắn thoát chết cũng bị tàn phế, thương tật nặng nề.

Sau nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng liên tiếp xảy ra ở cống ngã ba Vịnh, ngành chức năng và chính quyền địa phương đã cho lắp dãy tôn chắn (tường hộ lan) để ngừa xe gắn máy lao vào các khối bê tông nơi miệng cống hoặc rơi xuống nước. Tuy nhiên, vẫn còn xảy ra những trường hợp lao vào dãy tường hộ lan, bị thương tích nặng.

Gần đây, thực hiện dự án kiên cố hoá kênh mương trong toàn bộ hệ thống thuỷ lợi hồ Dầu Tiếng, đoạn kênh ngã ba Vịnh đã được thi công bê tông hoá gần hoàn chỉnh. Thế nhưng, không hiểu vì sao các cơ quan chức năng và đơn vị quản lý kênh lại không di dời miệng cống vào trong để mở rộng lòng đường đoạn qua đây nhằm đảm bảo an toàn giao thông?

Phải chăng, vì quốc lộ 22B do một đơn vị thuộc Bộ GTVT quản lý, còn tuyến kênh trên thuộc tỉnh nên “mạnh ai nấy quản lý”, chưa “gặp nhau” để cùng thống nhất phương án xử lý “điểm đen” nguy hiểm trên đường này?

HOÀNG THI

Từ khóa:
Tin cùng chuyên mục