BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sập đường hầm cao tốc ở Nhật Bản

Cập nhật ngày: 03/12/2012 - 05:07

Ngày 2.12, một đường hầm cao tốc ở miền Trung Nhật Bản bất ngờ đổ sập, khiến nhiều phương tiện giao thông bị chôn vùi. Theo hãng NHK, đến 18 giờ cùng ngày, vẫn còn 7 người kẹt lại trong đường hầm.

Cảnh sát tỉnh Yamanashi cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng (giờ địa phương) ở đường hầm Sasago dài 4,7km, nằm trên tuyến cao tốc Chuo Expressway thuộc địa phận tỉnh Yamanashi, miền Trung Tây Nhật Bản, cách thủ đô Tokyo 80km. Trần của đường hầm bị sập ở đoạn cách lối ra khoảng 2km.

Lực lượng cứu hộ tập trung bên ngoài cửa đường hầm Sasago. Ảnh: Kyodo News/AP

Cảnh sát xác nhận qua camera an ninh trong đường hầm, có vài ôtô bị mắc kẹt và khói đen bốc lên từ trong đường hầm. Trong khi các nhân chứng nói rằng, có ít nhất 3 chiếc xe bị vùi lấp.

Lực lượng cảnh sát, cứu hoả và các kỹ sư phụ trách vận hành tuyến đường hầm cao tốc đã phối hợp thực hiện công tác cứu hộ. Theo quan chức đội cứu hoả cho biết, có 2 phụ nữ bị thương nhẹ đã được đưa đến bệnh viện địa phương điều trị. Một trong hai người phụ nữ này nói rằng, cô đi cùng 5 người khác trên một chiếc xe tải nhỏ, nhưng không rõ chuyện gì đã xảy ra với những người cùng đi, cũng như có bao nhiêu xe ở trước và sau họ.

Một người sống sót khác kể rằng ông nhìn thấy "một phần bê tông của trần hầm bất ngờ sập xuống khi đang lái xe bên trong. Lửa bốc lên từ một chiếc xe bị đè bẹp". Ông nói thêm rằng, ông đã rất sợ hãi nên bỏ xe lại và đi bộ một tiếng để thoát khỏi đường hầm.

Tin từ Sở Cứu hoả nói rằng, họ nhận được yêu cầu từ một công ty vận tải để cứu một tài xế bị kẹt bên trong đường hầm.

Hiện chưa có bất cứ thống kê chính thức nào về con số thương vong trong vụ việc này. Một trạm sơ cấp cứu cũng đã được dựng lên ở khu vực gần đường hầm.

Trong khi đó, cảnh sát đang cố xác minh một báo cáo cho biết, ngoài 3 chiếc xe bị vùi dưới đống đổ nát còn có 20 chiếc xe khác vẫn bị kẹt bên trong đường hầm.

Đến giữa trưa, đội cứu hoả đã dập tắt lửa từ một trong những chiếc xe bị cháy, nhưng lực lượng cứu hộ đã tạm ngừng công việc bên trong đường hầm và rút ra ngoài do lo ngại trần hầm vẫn có thể tiếp tục sập xuống.

Đường hầm này xuyên qua lòng núi cách núi Phú Sĩ không xa, là một trong những đường hầm dài nhất Nhật Bản, trên tuyến cao tốc nối Tokyo với khu vực Trung và Tây đất nước. Đường cao tốc này hiện phải đóng cửa để xử lý hậu quả của vụ tai nạn.

THUÝ TRINH

Theo NHK