BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắp tới “Ngày hội tòng quân”: Tất cả đã sẵn sàng…

Cập nhật ngày: 06/09/2010 - 09:38
HTML clipboard

Chỉ còn vài hôm nữa, thanh niên Tây Ninh lại nô nức lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Những ngày này, các địa phương trong tỉnh đang tập trung lo tổ chức “Ngày hội tòng quân” cho mùa tuyển quân đợt II năm 2010.

Chúc các anh lên đường hoàn thành nghĩa vụ quân sự

Nhiều năm qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị trong tỉnh luôn có nhiều giải pháp thực hiện chu đáo công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ, bảo đảm công khai, công bằng, đúng luật; Trong đó coi trọng tuyên truyền giáo dục, nắm chắc nguồn nhân sự trước và sau khi khám tuyển. Các địa phương phát huy sức mạnh tổng hợp, thể hiện vai trò của cấp uỷ, chính quyền, cơ quan quân sự cùng với các tổ chức quần chúng và gia đình, giáo dục tuyên truyền về nghĩa vụ công dân đối với thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Các đoàn thể, tổ chức xã hội tổ chức học tập, tìm hiểu về Luật Nghĩa vụ Quân sự không chỉ trong thanh niên đến tuổi gia nhập quân đội mà cả trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhiều buổi gặp mặt, giao lưu được các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhằm động viên các thanh niên và gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Trong các cuộc họp mặt đầy xúc động đó, nhiều thanh niên đã tự viết đơn tình nguyên phục vụ trong quân đội.

Năm nay, đợt tuyển quân mùa thu lịch sử này có 820 thanh niên ở 4 huyện, thị trúng tuyển nghĩa vụ. Trong đó có 19 đảng viên nhập ngũ từ các huyện Gò Dầu, Tân Châu, Hoà Thành và thị xã Tây Ninh. Thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này được Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tặng quà, những thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn được địa phương ưu tiên cho vay vốn sản xuất, xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ vốn sản xuất…

Về phía các đơn vị nhận quân, làm nhiệm vụ huấn luyện, giờ này tất cả đều đã sẵn sàng, để chào đón những đồng đội trẻ đến tham gia rèn luyện ý chí, bản lĩnh, kỹ năng để tiếp nối, duy trì, phát huy truyền thống anh hùng của “Bộ đội Cụ Hồ”.

LÊ HUY THƯỜNG