Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Gò Dầu:

Sẽ đầu tư, nâng cấp nhiều tuyến đường đô thị  

Cập nhật ngày: 12/04/2022 - 23:25

BTN - Hiện nay, trên địa bàn thị trấn Gò Dầu vẫn còn một số tuyến đường được đầu tư xây dựng từ lâu hiện đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại, không bảo đảm an toàn giao thông cho người dân.

Đường Trường Chinh có nhiều "ổ gà" thường xuyên ứ đọng nước.

Trong những năm qua, hạ tầng giao thông của huyện Gò Dầu không ngừng được quan tâm đầu tư, nhiều tuyến đường nối đường trục chính nối liền khu vực thị trấn Gò Dầu với Khu công nghiệp - dịch vụ, đô thị Phước Đông - Bời Lời đã được nâng cấp, mở rộng; hệ thống tiêu thoát nước, chiếu sáng từng bước được đầu tư xây dựng, đáp ứng được các tiêu chí của đô thị loại IV, làm thay đổi bộ mặt đô thị.

Tuy nhiên, hiện nay, trên địa bàn thị trấn Gò Dầu vẫn còn một số tuyến đường được đầu tư xây dựng từ lâu hiện đã xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại, không bảo đảm an toàn giao thông cho người dân. Trước tình hình đó, UBND huyện Gò Dầu đang tập trung mọi nguồn lực để đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến đường giao thông trên địa bàn.

Đường xuống cấp, cần được sửa chữa

Theo phản ánh của người dân tại khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu, hơn một năm qua, tuyến đường Trường Chinh và một số đoạn trên đường Lê Trọng Tấn liên tục xuống cấp, mặt đường chi chít những “ổ gà”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Chị Bích Ngọc, ngụ khu phố Thanh Hà cho biết, trong thời gian địa phương khởi công thực hiện công trình công viên và bờ kè chống sạt lở và tiêu thoát nước khu vực nội ô Thị trấn, hằng ngày, có hàng trăm xe tải chở đất, vật liệu xây dựng với tải trọng lớn nối đuôi nhau di chuyển trên tuyến đường này (đường Trường Chinh) khiến cho mặt đường nhanh chóng xuống cấp, hư hỏng.

Theo chị Ngọc, vào giờ cao điểm, phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này khá đông- nhất là lúc học sinh Trường THCS Lê Văn Thới tan học, đường nhỏ lại hư hỏng, học sinh và phụ huynh dàn hàng ngang khiến việc lưu thông gặp nhiều khó khăn.

Đối diện cổng vào nhà là nhiều ổ gà, thường xuyên ứ đọng nước, anh L.Q.B, ngụ khu phố Thanh Hà cho biết, việc Nhà nước đầu tư, xây dựng công trình, dự án tạo vẻ mỹ quan đô thị, nâng cao chất lượng đời sống nhân dân địa phương là điều người dân rất vui mừng và ủng hộ.

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển, thi công, thì các cơ quan chức năng cũng nên yêu cầu đơn vị thực hiện có phương án bảo đảm an toàn, cũng như cần giặm vá những chỗ hư hỏng trên mặt đường để cả xe của công trình và phương tiện giao thông của người dân đi lại được thuận tiện, an toàn.

Theo anh B, mặc dù đến nay chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra trên tuyến đường này, thế nhưng những trường hợp học sinh và người đi xe máy té ngã hay bị xe tải chạy làm văng nước bẩn vào người thường xuyên xảy ra, gây bức xúc cho người dân.

“Dù là tuyến đường nội ô, đông dân cư nhưng đến nay tuyến đường này không có hệ thống thoát nước và hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm, nên việc đi lại của người dân rất khó khăn, vất vả nhất là vào ban đêm”- một người dân sống trên tuyến đường Trường Chinh chia sẻ thêm.

Theo quan sát của người viết, vào chiều ngày 11.4, tuyến đường Trường Chinh bắt đầu từ ngã ba giao với đường Hùng Vương kéo dài đến đường Lê Trọng Tấn hiện đang xuống cấp, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ứ đọng nước dù những ngày gần đây khu vực này không có mưa, một số đoạn, mặt đường hư hỏng nghiêm trọng, học sinh và phụ huynh chở con em tham gia lưu thông trên đoạn đường này khá đông, nhiều trường hợp vì tránh xe ngược chiều phải chạy băng xuống những hố nước hai bên đường.

Tuy chưa có trường hợp té ngã, nhưng cũng gây không ít khó khăn cho người dân khi di chuyển trên đoạn đường này. Bên cạnh đó, một đoạn ngắn của đường Lê Trọng Tấn, đoạn gần ngã ba giao với đường Trường Chinh cũng xuất hiện hai “ổ voi” khá lớn, chiếm hết mặt đường, người dân khi đi qua đều phải nép sát vào lề, hết sức khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Giờ tan trường, phương tiện tham gia lưu thông trên đường Trường Chinh khá đông, nhưng đường nhỏ hẹp, xuống cấp.

Sẽ nâng cấp, sửa chữa nhiều tuyến đường bảo đảm an toàn giao thông

Ông Trần Văn Thương- Phó Chủ tịch UBND thị trấn Gò Dầu cho biết, hiện nay, một số tuyến đường trên địa bàn Thị trấn xuống cấp do sử dụng đã lâu, ảnh hưởng đến sự an toàn của người tham gia giao thông. Trong đó, có tuyến đường Trường Chinh và đường Lê Trọng Tấn bị hư hỏng cũng đã được người dân kiến nghị với địa phương và các ngành chức năng trong các cuộc tiếp xúc cử tri các cấp.

Hiện UBND xã tổng hợp ý kiến, khảo sát thực tế, kiến nghị với huyện, được huyện phê duyệt chủ trương đầu tư, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện đang triển khai các bước thực hiện dự án nâng cấp và sửa chữa những tuyến đường này.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện Gò Dầu, thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện và UBND Thị trấn khảo sát tình trạng thực tế một số tuyến đường giao thông đô thị trên địa bàn bị hư hỏng theo phản ánh của người dân.

Qua đó, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện đã tổng hợp báo cáo và có Tờ trình số 579/TTr-BQLDA ngày 29.12.2021 về việc phê duyệt dự án bê tông nhựa các tuyến đường Hùng Vương, Dương Văn Nốt, Trường Chinh, Lê Trọng Tấn và các tuyến đường nhánh. Hiện đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt thực hiện với tổng mức đầu tư trên 44,9 tỷ đồng. Ban đang tiến hành các bước đấu thầu, dự kiến sẽ triển khai trong nửa cuối năm 2022.

Cụ thể: bù vênh, thảm mặt đường đường bê tông nhựa theo hiện trạng, bố trí hệ thống an toàn giao thông đường Hùng Vương: tổng chiều dài tuyến thực hiện là 1.500m, điểm đầu tuyến giao với QL 22B, điểm cuối cách QL22 1,5km; mặt đường rộng 12m, vỉa hè 2x6m, nền đường rộng 24m.

Nâng cấp và mở rộng đường Trường Chinh đoạn 2: tổng chiều dài tuyến 833,3m, mặt đường rộng 6m; vỉa hè 2x3m; nền đường rộng 12m; thực hiện thảm bê tông nhựa; bố trí bó vỉa, vỉa hè; hệ thống thoát nước mưa dọc tuyến; trồng cây xanh; bố trí hệ thống an toàn giao thông; hệ thống điện chiếu sáng, điểm đầu tuyến tại điểm giao với đường Hùng Vương, cuối tuyến tại điểm giao với đường Lê Trọng Tấn.

Đầu tư nâng cấp, mở rộng mặt đường bê tông nhựa; bố trí bó vỉa, vỉa hè; hệ thống thoát nước mưa dọc tuyến; trồng cây xanh; bố trí hệ thống an toàn giao thông; hệ thống điện chiếu sáng cho đường Lê Trọng Tấn đoạn 2: tổng chiều dài tuyến 439,79m, mặt đường rộng 6m; vỉa hè 2x3m; nền đường rộng 12m; điểm đầu tuyến tại nơi giao với đường Lê Hồng Phong, điểm cuối tuyến tại kênh N18-20.

Minh Dương