BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ di dời Bến xe khách Tây Ninh sang vị trí mới 

Cập nhật ngày: 20/11/2020 - 16:14

BTNO - Bến xe khách Tây Ninh nằm trên đường Trưng Nữ Vương (tọa lạc tại phường 2, TP.Tây Ninh) đã tồn tại hàng chục năm qua, phục vụ tốt cho nhu cầu hoạt động vận tải hành khách của tỉnh. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển kinh tế xã hội như hiện nay (đặc biệt là kể từ khi thị xã Tây Ninh trở thành TP.Tây Ninh) thì việc một bến xe khách có quy mô lớn nhất tỉnh nằm trong khu vực trung tâm thành phố rõ ràng đã nảy sinh nhiều vấn đề.

Anh Lê Thanh Nghĩa (ngụ phường 3, TP.Tây Ninh) cho rằng, phần lớn các tỉnh, thành phố đều bố trí bến xe khách ở khu vực ngoại thành, sau đó sẽ có xe buýt vận chuyển hành khách vào nội thành. Do mật độ dân số đông, phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều thì việc một bến xe khách có quy mô lớn với nhiều tuyến vận chuyển hành khách liên tỉnh ra, vào bến xe liên tục ngoài việc không bảo đảm an toàn giao thông, hoạt động của bến xe có thể ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Bến xe khách Tây Ninh hiện hữu tại trung tâm thành phố.

Thực tế, Bến xe khách Tây Ninh nằm trên con đường có mật độ phương tiện tham gia lưu thông khá nhiều, nên đã đến lúc cơ quan chức năng cần tính đến việc kết thúc “sứ mệnh lịch sử” của nó. Cần tìm kiếm vị trí mới phù hợp để xây dựng bến xe khách của tỉnh với quy mô lớn, đầu tư hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân ngày càng nhiều. Các bến xe khách trong nội thành có chăng chỉ là những bến xe có quy mô nhỏ để phục vụ việc vận chuyển hành khách bằng xe buýt các tuyến đường trong tỉnh.

Theo Sở GTVT, việc di dời Bến xe khách Tây Ninh để phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhất là sự phát triển đô thị của TP.Tây Ninh đã được UBND tỉnh và các ngành thống nhất chủ trương tại cuộc họp vào tháng 9.2019.

UBND tỉnh thống nhất chủ trương di dời bến xe khách Tây Ninh từ vị trí hiện tại sang vị trí mới là cần thiết, phù hợp với định hướng, chủ trương của tỉnh về quy hoạch tổng thể GTVT tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao, giải quyết vấn đề an toàn giao thông cũng như chỉnh trang đô thị thành phố Tây Ninh tại khu vực bến xe khách hiện hữu.

Để đảm bảo chặt chẽ về trình tự thủ tục thực hiện di dời, UBND tỉnh giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương có liên quan khảo, đề xuất vị trí mới di dời bến xe bảo đảm sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và đô thị thành phố Tây Ninh trong tương lai.

Thế Nhân