BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ kiểm tra doping khoảng 700 VĐV 

Cập nhật ngày: 13/08/2017 - 20:19

Ông Nguyễn Văn Lỷ - Giám đốc Trung tâm Doping và y học thể thao - cho biết, tại SEA Games 29, chủ nhà Malaysia sẽ kiểm tra doping ngẫu nhiên 700 VĐV (SEA Games 28 ở Singapore, con số này là 2.000 VĐV).

Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Ảnh: NAM KHÁNH

“SEA Games 29 là đại hội đầu tiên mà ban tổ chức tổ chức xét nghiệm doping đặc hiệu với các VĐV tham dự. Điều này có nghĩa ban tổ chức sẽ kiểm tra doping chuyên sâu hơn các đại hội thông thường” - ông Lỷ nói.

Theo ông Trần Đức Phấn - trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 29, từ ngày 1-6 đến khi SEA Games 29 diễn ra, các VĐV tập trung ở các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia bị cấm trại hoàn hoàn. Mọi sinh hoạt của VĐV từ tập luyện, ăn uống, điều trị chấn thương... đều được diễn ra tại các trung tâm.

Các VĐV được khuyến cáo không ăn uống bên ngoài các trung tâm huấn luyện, bởi ngay cả việc ăn thịt heo có thể khiến VĐV bị dính doping do chất tạo nạc trong thịt heo cũng nằm trong danh mục chất cấm.

Ông Phấn cho biết theo yêu cầu của Tổ chức Phòng chống doping thế giới, trước SEA Games 29 đoàn thể thao VN phải kiểm tra doping cho 30 VĐV và tất cả kết quả xét nghiệm này đều được công bố trước khi đoàn lên đường đến Malaysia.

Nguồn TTO