Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ nâng cấp mặt đường Cầu K13 cũ 

Cập nhật ngày: 24/03/2021 - 09:30

BTNO - Cầu K13 mới (nằm trên địa bàn xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu) được xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng trước tết nguyên đán Tân Sửu 2021 đã góp phần bảo đảm an toàn giao thông, tạo thuận lợi cho phương tiện tham gia qua cầu. Đồng thời, cơ quan chức năng đã có giải pháp phân luồng giao thông lại tại vị trí này hợp lý nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Hiện tại mặt cầu K13 cũ và cầu K13 mới nằm song song nhau nhưng có sự chênh lệch về độ cao.

Tuy nhiên theo người dân địa phương, ngoài những thuận lợi mà cầu K13 mới mang lại, hiện nay vẫn còn một số bất cập giữa cầu K13 mới và cầu K13 cũ cần được các ngành chức năng nghiên cứu để bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian tới.

Thực tế, cao độ chênh giữa cầu K13 mới và cầu K13 cũ rất lớn dù 2 cây cầu phục vụ cho 2 làn xe lưu thông riêng biệt. Tuy nhiên do cầu K13 mới được thiết kế cao, có độ dốc nên xe lưu thông trên cầu K13 mới theo hướng từ Dương Minh Châu đi thành phố Tây Ninh khi đến cầu phải tăng tốc độ để lên dốc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Mới đây, tại ngay vị trí dốc cầu đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe mô tô khiến 1  người nguy kịch.

Người dân địa phương kiến nghị, cơ quan chức năng cần xem xét nâng cấp cầu K13 cũ có cao độ mặt cầu bằng cầu K13 mới để phương tiện thuận tiện hơn khi tham gia giao thông cũng như bảo đảm an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, tại các vị trí đường gần đến khu vực cầu, cơ quan có chức năng cần có bảng quy định về tốc độ đối với phương tiện khi tham gia lưu thông qua cầu; cần kiên quyết xử lý những trường hợp lưu thông vào khu vực cầu nhưng không giảm tốc độ. Cần trang bị hệ thống đèn chiếu sáng xung quanh khu vực cầu để người tạo điều kiện thuận lợi cho người điều khiển phương tiện khi tham gia qua cầu vào ban đêm.

Theo người dân do mặt cầu mới có độ dốc nên người điều khiển phương tiện khi lưu thông vào cầu thường không giảm tốc độ nên tìm ẩn nguy cơ an toàn giao thông.

Theo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh, việc phân luồng xe tại cầu K13 khi đưa cầu K13 mới vào sử dụng đã được các ngành chức năng thống nhất lựa chọn trên cơ sở xem xét các điều kiện về bảo đảm an toàn giao thông.

Tuy nhiên, do công trình đưa vào sử dụng để kịp phục vụ tết nguyên đán Tân Sửu 2021, vì vậy chưa có hệ thống đèn chiếu sáng, nên cơ quan chức năng đề nghị lắp hệ thống đèn chiếu sáng để bảo đảm an toàn giao thông.

Đồng thời, tại đầu vị trí các hướng tuyến đi bố trí biển hạn chế tốc độ là 40km/h, biển rẽ phải (tại các nhánh đường Kênh Tây), biển hết hạn chế tốc độ 40km/h, lắp đặt dải phân cách cứng để phân làn một chiều từ nút giao ĐT 781 hướng về Thị trấn Dương Minh Châu đến tiếp giáp gói xây lắp 15 đã lắp đặt dải phân cách hoàn chỉnh.

Đối với chênh lệch độ cao giữa cầu K13 cũ và cầu K13 mới, đây là vấn đề lâu dài vì việc nâng cấp cao độ mặt đường cầu K13 cũ bằng với cầu K13 mới liên quan đến nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thủy lợi. Sắp tới mặt đường cầu K13 cũ sẽ được nâng cấp để tạo thuận lợi cho người dân lưu thông thuận tiện hơn, cũng như sẽ triển khai các giải pháp như gắn hệ thống đèn chiếu sáng tại khu vực này…để bảo đảm an toàn giao thông.

Thế Nhân