BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Cầu Khởi:

Sẽ nâng cấp, sửa chữa đường Khu E trong giai đoạn 2021-2025 

Cập nhật ngày: 09/10/2021 - 22:06

BTNO - Vừa qua, Báo Tây Ninh nhận được phản ánh của người dân về tuyến đường Khu E, thuộc ấp Khởi Trung, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu bị xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”... làm ảnh hưởng đến việc đi lại, đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Đoạn dường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi.

Theo phản ánh của người dân, sáng ngày 7.10, chúng tôi đã đến thực tế tại khu vực. Tuyến đường Khu E có chiều dài 1.200m, khoảng 500m đầu đường (tính từ đường 784) đã bị xuống cấp, xuất hiện nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Có những ổ gà, ổ voi chiếm hết một nửa mặt đường và sâu 5-7cm khiến người và phương tiện qua lại rất khó khăn nhất là khi trời tối.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, tuyến đường này vào năm 2018 khi xã Cầu Khởi xây dựng nông thôn mới đã được nâng cấp, sửa chữa thành đường sỏi đỏ. Song, do liên tục phải “oằn mình” chống đỡ các loại phương tiện trọng tải lớn ra vào thường xuyên nên mới dẫn đến tình trạng nêu trên.

Bà Nguyễn Diệu Quang, sinh sống trên đoạn đường này cho biết: “Đoạn đường này đã xuống cấp từ lâu, nhưng đến mùa mưa là trầm trọng hơn do xe tải chở hàng, xe chở mủ cao su ra vào thường xuyên nên đường bị “xé” ra như vậy. Chúng tôi mong xã sẽ nâng cấp đoạn đường này thành đường bê tông hoặc đường nhựa để người và phương tiện tham gia giao thông an toàn hơn”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Đăng Khoa-Phó Chủ tịch UBND xã Cầu Khởi cho biết, sở dĩ đoạn đường nói trên xuống cấp trầm trọng, có nhiều ổ gà, ổ voi là do nằm trong lộ trình vận chuyển mủ cao su, chở hàng hóa, nông sản của người dân và doanh nghiệp.

Thậm chí có những xe tải có tải trọng lên đến 15 tấn, trong khi kinh phí của địa phương có hạn nên tuyến đường này mới chỉ nâng cấp thành đường sỏi đỏ, không bảo đảm tải trọng. Trước đó, nhận thấy đoạn đường này xuống cấp gây ảnh hưởng đến người dân, UBND xã đã thường xuyên cho sửa chữa, nâng cấp nhưng chỉ sau mùa mưa tình trạng trên sẽ xảy ra.

“Để bảo đảm an toàn và thuận lợi cho người dân, xã Cầu Khởi đã kiến nghị UBND huyện đưa tuyến đường Khu E vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 và đã được UBND huyện phê duyệt. Địa phương sẽ tiến hành thi công ngay khi được phân bổ nguồn vốn.

Tuy nhiên, trong khi chờ được phân bổ vốn, thời gian tới chúng tôi sẽ tranh thủ nguồn lực của địa phương để sửa chữa, bảo đảm an toàn cho người dân khi lưu thông qua đoạn đường này” – ông Khoa khẳng định.

Vũ Nguyệt