Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu

Sẽ sớm chấm dứt việc cho thuê sân bóng đá để phơi hạt điều

Cập nhật ngày: 18/03/2016 - 04:21

Văn phòng ấp Ninh Hiệp, phía trước phơi đầy hạt điều và được UBND xã cho doanh nghiệp mượn làm nơi cho nhân công nghỉ ngơi, sinh hoạt.

Những ngày qua, người dân sống tại ấp Ninh Hiệp, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu phản ánh việc UBND xã Bàu Năng lấy sân bóng đá cho doanh nghiệp thuê phơi hạt điều, làm mất nơi sinh hoạt thể dục, thể thao của người dân. Ngoài ra, cứ đến trưa là mùi hạt điều bốc lên nồng nặc, gây khó chịu cho người dân chung quanh. Đã vậy, UBND xã Bàu Năng còn cho doanh nghiệp này “mượn” cả văn phòng ấp Ninh Hiệp (sát sân bóng đá) để nhân công phơi hạt điều nghỉ ngơi, sinh hoạt.

Người dân thắc mắc: UBND xã có quyền đem đất công cho doanh nghiệp thuê hay không? UBND xã có quyền cho người vào nghỉ ngơi tại nơi làm việc của Ban quản lý ấp hay không?

Để xác minh, chúng tôi đến sân bóng đá xã Bàu Năng khảo sát thực tế. Đúng như người dân phản ánh, toàn bộ diện tích của sân bóng đá xã đều được tận dụng để phơi hạt điều. Còn văn phòng ấp Ninh Hiệp thì cửa mở toang, có chiếc ghế bố nằm ngay trước cửa, nhìn cứ như căn nhà riêng chứ không phải là văn phòng ấp.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo UBND xã Bàu Năng thừa nhận việc cho doanh nghiệp thuê sân bóng đá phơi hạt điều là sai. Lãnh đạo xã cho biết, do mặt sân xuống cấp nghiêm trọng, sỏi đá lộ lên, người dân không thể đá bóng được nên sân bị bỏ hoang. UBND xã muốn cải tạo lại mặt sân, nhưng kinh phí hạn hẹp, không thể thực hiện. Từ đó, UBND xã cho doanh nghiệp thuê sân bóng đá để phơi hạt điều trong thời gian khoảng 1 tháng để có chi phí đổ đất, sửa chữa lại mặt sân.

Còn việc “mượn” cả văn phòng ấp Ninh Hiệp để cho nhân công nghỉ ngơi, lãnh đạo xã Bàu Năng cho biết là có đồng ý cho nhân công vào nghỉ ngơi ban đêm để giữ hạt điều, ban ngày mọi hoạt động của văn phòng ấp Ninh Hiệp vẫn diễn ra bình thường.

Lãnh đạo xã Bàu Năng cho biết thêm, trước việc người dân phản ánh, UBND xã sẽ sớm dừng việc cho doanh nghiệp thuê sân bóng đá xã phơi hạt điều, cũng như việc sử dụng văn phòng ấp Ninh Hiệp cho nhân công nghỉ ngơi. 

THIÊN TÂM