BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ triển khai nâng cấp đường 30.4 vào cuối tháng 7 

Cập nhật ngày: 07/06/2017 - 16:54

BTNO - Theo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông tỉnh, dự án nâng cấp đường 30.4, thành phố Tây Ninh dự kiến triển khai thực hiện vào cuối tháng 7.2017.

Đoạn nâng cấp được tiến hành từ ngã ba giao với quốc lộ 22B và đường 30.4 đến điểm giao giữa đường 30.4 và đường Bời Lời. Tổng chiều dài đoạn đường nâng cấp là 5,4 km. Hiện UBND thành phố Tây Ninh đang xúc tiến nhanh việc giải tỏa hoa kiểng trên các dãy phân cách, tiến hành thanh lý hàng cây xà cừ... để bàn giao mặt bằng cho dự án thi công.

Đường 30.4, thành phố Tây Ninh.

Đường 30.4, thành phố Tây Ninh được chọn làm điểm triển khai dự án nâng cấp, cải tạo và ngầm hóa. Sau khi được nâng cấp, đường có chiều rộng nền đường 38m, kết cấu mặt đường cấp cao A1 với mặt đường bê tông nhựa. Khi tiến hành nâng cấp, ngành Giao thông cũng sẽ triển khai thực hiện ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị (như hệ thống điện, cáp viễn thông...) trên tuyến đường bằng hào kỹ thuật.

Lãnh đạo Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông tỉnh cho biết, trong tương lai gần, khi thành phố Tây Ninh phát triển thì nhu cầu vận tải đường bộ sẽ tăng cao, đường 30.4 với phương thức tổ chức giao thông như hiện nay sẽ không đáp ứng được nhu cầu vận tải; tốc độ xe không được cải thiện, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông cao, làm giảm hiệu quả đầu tư của các dự án, gây ảnh hưởng đến khả năng phát triển kinh tế của tỉnh. Vì vậy, việc thay đổi phương thức tổ chức giao thông, bỏ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe hỗn hợp là rất cần thiết.

Hiện trạng dải phân cách giữa làn xe hỗn hợp và làn xe cơ giới trên tuyến đường 30.4 còn có nhược điểm gây khó khăn trong việc đón trả khách của dịch vụ hành khách công cộng, ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hóa, kinh doanh thương mại và sinh hoạt của người dân dọc tuyến. Do đó, khi nâng cấp, dải phân cách hiện hữu tuyến đường 30.4 như hiện tại sẽ được dỡ bỏ, thay thế bằng dải phân cách giữa.

Sau khi được nâng cấp, đường 30.4 sẽ trở thành một trong những con đường đẹp, hiện đại của tỉnh, là điểm nhấn của thành phố Tây Ninh, một thành phố đang trong quá trình phát triển năng động.

Thiên Tâm