BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ xem xét điều chỉnh các tiểu đảo phân luồng giao thông gần khu vực Tòa Thánh 

Cập nhật ngày: 03/01/2020 - 08:41

BTNO - Giao lộ “ ngã 5” tại khu vực gần Toà Thánh bao gồm các con đường: CMT8-Lý Thường Kiệt – Lạc Long Quân – Cơ Thánh Vệ nằm trên địa bàn thành phố Tây Ninh mặc dù đã được ngành chức năng xây dựng các tiểu đảo để phân luồng nhưng tình trạng ùn tắc giao thông vẫn thường xuyên xảy ra, nhất là vào giờ cao điểm.

Dù có các tiểu đảo hướng luồng cho phương tiện khi đi vào giao lộ nhưng một số người thiếu ý thức điều khiển phương tiện đến giao lộ không giảm tốc độ, thiếu quan sát là có thể xảy ra va chạm, dù là va chạm nhẹ cũng khiến giao lộ này càng thêm ùn ứ. Thực tế thời gian qua đã có không ít vụ va chạm giao thông xảy ra tại giao lộ này cho thấy việc phân luồng như hiện nay khá bất cập.

Giao lộ ngã 5 đường CMT8- Lý Thường Kiệt – Lạc Long Quân – Cơ Thánh Vệ.

Hiện nay, đường Lý Thường Kiệt đang được nâng cấp mở rộng và chuẩn bị hoàn thành, khi đó lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường Lý Thường Kiệt ra đường CMT8 và ngược lại có thể phải chuyển hướng do lộ giới đường Lý Thường Kiệt được mở rộng lên đến 30m (gần gấp đôi so với trước đây). Do đó, người dân mong muốn cơ quan chức năng có giải pháp hợp lý phân luồng xe tại ngã 5 này nhằm bảo đảm an toàn giao thông, giảm ùn tắc torng những giờ cao điểm trong ngày

Sở GTVT cho biết, sau khi đường Lý Thường Kiệt được hoàn thành, trước mắt ngành GTVT sẽ nghiên cứu xem xét phương án điều chỉnh các tiểu đảo hướng luồng giao thông tại giao lộ này để bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện được thông thoáng là thuận tiện khi qua giao lộ này. 

NGHĨA NHÂN