BAOTAYNINH.VN trên Google News

SEA Games 2017 đổi lịch bế mạc vào phút chót 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 08:38

Nước chủ nhà Malaysia đã có sự chuẩn bị kỹ càng từ nhiều năm qua, nhưng vào phút chót buộc phải thay đổi lịch SEA Games 2017 do thời điểm tổ chức lễ bế mạc bị trùng với một lễ tôn giáo thường niên quan trọng.


Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin xác nhận thay đổi lịch bế mạc SEA Games 2017 với giới truyền thông. Ảnh: BERNAMA

Chỉ vài tháng nữa SEA Games 2017 sẽ diễn ra vào tháng 8 tại Malaysia. Theo AFP, mới đây chính quyền Malaysia tuyên bố sẽ chuyển lễ bế mạc đại hội thể thao Đông Nam Á lên sớm hơn một ngày so với lịch ban đầu.

Nguyên nhân là do thời điểm cũ bị trùng với lễ hội Hari Haji của người Hồi giáo. Như vậy, lễ bế mạc SEA Games sẽ diễn ra vào ngày 30-8 thay cho ngày 31-8. Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin khẳng định sự thay đổi này sẽ không ảnh hưởng đến SEA Games - kỳ tranh tài khai mạc vào ngày 19-8.

“Việc thay đổi sẽ không tạo ra bất kỳ vấn đề lớn nào đối với đại hội thể thao, dù là địa điểm tổ chức hay chỗ ăn ở. Bởi chúng tôi đã tạo ra một khoảng thời gian đệm ngay từ đầu cuộc thi” - ông Khairy giải thích.

Bộ trưởng Khairy cũng thông báo sẽ thay đổi lịch thi đấu một số môn thể thao, nhưng đến ngày 30-8 tất cả mọi hoạt động của SEA Games chắc chắn sẽ hoàn tất.

Kỳ SEA Games lần trước được tổ chức rất thành công tại Singapore. Nước chủ nhà đã sắp xếp chu đáo mọi sự kiện tại Khu tổ hợp thể thao Sports Hub trị giá hàng tỷ USD.

Trong quá khứ, SEA Games từng dính một số vụ xìcăngđan như dàn xếp tỷ số bóng đá hay việc Philippines đòi kiểm tra giới tính của một nữ vận động viên bóng chuyền. Một số vận động viên đua xe từng bị ngộ độc, và một nữ vận động viên thể dục dụng cụ Malaysia bị chỉ trích là ăn mặc quá hở hang.

Nguồn TTO