Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sharapova thắng hai set 6-0 ở Australia Mở rộng 

Cập nhật ngày: 14/01/2019 - 21:47

"Búp bê Nga" khởi đầu hoàn hảo khi đánh bại Harriet Dart ở vòng một, sáng 14/1 (giờ Hà Nội).

Sharapova thắng dễ ngày ra quân Australia Mở rộng. Ảnh: Reuters.

"Hai tay vợt cách nhau 101 vị trí WTA, nhưng chênh lệch trình độ trên sân dường như vô hạn" là trích đoạn trên trang chủ Australia Mở rộng 2019 về trận đấu vừa kết thúc.

Dart chưa có danh hiệu WTA và lần đầu dự vòng đấu chính ở Grand Slam đầu tiên trong năm. Trong khi đó, Maria Sharapova đã đánh 68 trận ở Melbourne và sở hữu trọn bộ bốn Grand Slam. Dart mới bỏ túi 265.000 đôla tiền thưởng trong sự nghiệp, còn Sharapova đã có 38 triệu đôla.

Chênh lệch trình độ khiến trận đấu trên sân Rod Laver chỉ kéo dài 63 phút. "Búp bê Nga" ghi điểm thắng (winner) ở thuận tay hay trái tay, vô-lê hay bỏ nhỏ. Cô từng bốn lần ngã ngựa ngay vòng một Grand Slam, nhưng tại Melbourne năm nay thì không.

"Đã lâu tôi không vô địch ở Melbourne", Sharapova nói sau trận. "Đối thủ của tôi không có phong độ tốt, nhưng tôi cũng hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp. Tôi thích đối mặt với bản thân".

Chức vô địch duy nhất của Sharapova tại Australia Mở rộng đã cách đây 11 năm. Hành trình đoạt Grand Slam thứ sáu của cô tiếp tục với Rebecca Peterson ở vòng hai. Giới chuyên môn dự đoán Sharapova sẽ tiếp tục thắng dễ. Thử thách thực sự với cô có thể nằm ở vòng ba, với đối thủ tiềm tàng là đương kim vô địch Caroline Wozniacki.

Australia Mở rộng diễn ra từ 14/1 đến 27/1, trên sân cứng.

Giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2019 - Australia Mở rộng được tường thuật trực tiếp trên VTVcab với độc quyền bình luận tiếng Việt từ ngày 14/1 đến 27/1. Độc giả có thể theo dõi trên các kênh Thể thao TV, Thể thao Tin Tức HD và các ứng dụng Onme, VieON.

Nguồn VNE