Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Simona Halep thua sốc tại vòng ba Wimbledon 

Cập nhật ngày: 08/07/2018 - 15:11

Hạt giống số một tiếp nối tuần đấu điên rồ của giải Grand Slam sân cỏ, khi thua Hsieh Su-wei 6-3, 4-6, 5-7.

Nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu. Halep dẫn 5-2 trong set cuối và có match-point nhưng không tận dụng được. Tay vợt Romania phải trả giá cho những sai lầm, khi để thua liền năm game cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng cho Hsieh Su-wei đồng nghĩa Wimbledon năm nay chỉ còn Karolina Pliskova là tay vợt duy nhất còn sót lại trong top 10 hạt giống.

Simona Halep có trận đấu đáng thất vọng trước đối thủ số 48 thế giới. Ảnh: Sky Sports.

"Khi tỷ số là 5-2 cho Halep trong set ba, tôi có cảm giác như kiểu 'Được thôi, mình chắc sẽ thua', và tôi bắt đầu nhận được sự cổ vũ từ khán giả", Hsieh Su-wei chia sẻ. "Tôi chạy nhiều hơn, và đánh mạnh hơn kể từ thời điểm đó. Và cuối cùng tôi đã thắng tay vợt mạnh nhất thế giới".

Tay vợt Đài Loan có liên tiếp hai pha trả giao bóng ghi điểm winner ở game đấu thứ chín set ba. Sau khi Halep cứu hai điểm break, Hsieh Su-wei “bồi” tiếp một điểm winner nữa để giành game, tạo tiền đề cho chiến thắng ngược.

Hsieh Su-wei giờ được gọi là “sát thủ của những tay vợt lớn”, khi liên tục loại các hạt giống top đầu trong các Grand Slam gần đây. Ảnh: Sky Sports.

Trong toàn bộ trận đấu, Halep hầu như luôn ở thế dẫn điểm. Cô thắng set đầu 6-3 nhờ nhiều hơn đối thủ hai break, nhưng mất game bản lề trong set hai và để đối thủ 32 tuổi trở lại với trận đấu. Trong set quyết định, hạt giống số một có cơ hội san bằng tỷ số 6-6, nhưng bỏ lỡ cả hai điểm break, và thất bại chung cuộc 6-3, 4-6, 5-7.

Đối thủ tiếp theo của Hsieh Su-wei là Dominika Cibulkova, người loại hạt giống số 15 Elise Mertens sau hai set. Cùng giành vé vào vòng bốn với Hsieh và Cibulkova còn có Jelena Ostapenko, Angelique Kerber, Daria Kasatkina hay hiện tượng Alison Van Uytvanck.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
Hsieh Su-wei