BAOTAYNINH.VN trên Google News

Singapore: Thành phố đắt đỏ nhất châu Á đối với du khách

Cập nhật ngày: 16/06/2013 - 05:39
Kết quả điều tra mới nhất của trang web du lịch TripAdvisor cho thấy, Singapore là thành phố đắt đỏ nhất châu Á đối với du khách nghỉ lại qua đêm, và thứ 14 trên phạm vi toàn thế giới.

Du khách sẽ phải tiêu tốn 495,79 SGD (396,63 USD) để qua đêm ở Singapore.

Singapore về đêm. Ảnh: travelerfolio

Cuộc điều tra có tên TripIndex Cities 2013 dựa trên tính toán tổng chi phí ở qua đêm cho hai người tại 49 thành phố, trong đó bao gồm tiền taxi, tiền phòng nghỉ 1 đêm tại khách sạn 4 sao, một bữa tối hai món và cocktail.

Giá phòng khách sạn 4 sao được ước tính dựa trên chi phí trung bình được đăng tải trên website của TripAdvisor công bố cho tháng 6 đến tháng 8 năm nay. Tiền cocktail được tính trung bình với giá của hai ly Martini khô ở một khách sạn 5 sao còn chi phí dành cho taxi được tính trung bình cho hai chuyến đi về với khoảng cách là 3,2km.

Singapore cũng được đánh giá là thành phố đắt đỏ thứ 10 thế giới, nhưng vẫn là nơi đắt nhất trong các thành phố châu Á trong năm nay.

Theo danh sách của TripAdvisor, Oslo của Na Uy là thành phố đắt nhất thế giới với chi phí trung bình là 573,93 USD, trong khi Sofia của Bulgaria là thành phố du lịch rẻ nhất với chỉ 196,06 USD.

TRINH DƯƠNG

Theo THX