BAOTAYNINH.VN trên Google News

Singapore thành vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á 

Cập nhật ngày: 19/04/2020 - 20:47

Singapore ghi nhận gần 600 ca nhiễm nCoV mới, trở thành vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á, khi khu vực cũng ghi nhận thêm hơn 1.200 ca nhiễm.

Singapore hôm nay báo cáo thêm 596 ca nhiễm nCoV, nâng số ca nhiễm lên 6.588, trong khi số ca tử vong vẫn duy trì ở 11, trở thành vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á.

Phần lớn các ca nhiễm mới ở Singapore là lao động nước ngoài cư trú trong ký túc xá. Ca nhiễm mới tại ký túc xá dành cho công nhân nước ngoài gia tăng một phần do các nỗ lực xét nghiệm liên tục và cách ly công nhân bị nhiễm của Singapore.

Phó giáo sư Alex Cook, phó khoa nghiên cứu tại Trường Y tế Công cộng Saw Swee Hock thuộc Đại học Quốc gia Singapore, cho biết số ca nhiễm là lao động nước ngoài trong ý túc xá hai tuần qua có thể là dấu hiệu cho thấy có thể ít nhất 10.000-20.000 lao động nước ngoài nhiễm nCoV vào cuối tháng 4.

Người đàn ông đứng chắp tay đối diện ngôi đền Hindu ở phố người Hoa, Singapore, hôm 13/4. Ảnh: AFP.

Indonesia, vùng dịch lớn thứ hai khu vực, báo cáo thêm 327 ca nhiễm và 47 ca tử vong, nâng ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 6.575 và 582.

20 bác sĩ đã tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát ở Indonesia và các nhà phê bình cảnh báo rằng số người chết được công bố là quá thấp so với thực tế ở một quốc gia có tỷ lệ xét nghiệm nCoV thuộc hàng thấp nhất thế giới. Các bệnh viện không có đủ thiết bị bảo hộ cơ bản và các máy thở tinh vi là thứ xa xỉ, khiến nhiều bác sĩ phải chiến đấu với nCoV chỉ bằng áo mưa.  

Philippines báo cáo thêm 172 ca nhiễm và 12 ca tử vong, nâng ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 6.259 và 409.

Chính quyền Philippines bị chỉ trích vì chậm triển khai xét nghiệm, nhưng từ đầu tháng 4, họ đã khắc phục bằng cách tăng cường kit xét nghiệm và công suất phòng thí nghiệm nhằm xác định khoảng 15.000 ca nhiễm nCoV chưa được phát hiện. Tổng thống Rodrigo Duterte hôm 13/4 thông qua ngân sách mua 900.000 kit, gấp nhiều lần so với 100.000 bộ đã được sử dụng.

Malaysia ghi nhận thêm 84 ca nhiễm, nâng số ca nhiễm lên 5.389, trong khi số ca tử vong là 89 sau khi ghi nhận thêm một trường hợp.

Chính phủ Malaysia áp lệnh phong tỏa toàn quốc hôm 18/3 để ngăn chặn dịch bệnh. Ngoài phong tỏa biên giới, Malaysia cũng đóng cửa mọi trường học trong hai tuần và cấm tổ chức các sự kiện đông người. Toàn bộ địa điểm tôn giáo và cửa hàng kinh doanh, trừ siêu thị và ngân hàng, cũng phải ngừng hoạt động.

Quốc gia Ca nhiễm mới Tổng ca nhiễm Ca tử vong mới Tổng ca tử vong

Giới chức y tế Thái Lan báo cáo thêm 32 ca nhiễm nCoV, gồm 28 ca ở Bangkok, nâng số ca nhiễm lên 2.765. Không có ca tử vong mới được ghi nhận và số người chết do dịch bệnh ở Thái Lan vẫn là 47.

Thái Lan ban hành lệnh giới nghiêm trên toàn quốc từ 22h đến 4h để hạn chế tiếp xúc xã hội, ngăn virus lan rộng.

Đông Timor là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm nCoV thấp nhất trong khu vực với 18 trường hợp. Việt Nam, Lào, Campuchia và Đông Timor là những nước Đông Nam Á chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào do Covid-19.

Nguồn VNE