Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sinh viên, học sinh Tây Ninh đi học trở lại 

Cập nhật ngày: 02/03/2020 - 15:02

BTNO - Tây Ninh hiện có hơn 27.000 học sinh, sinh viên các trường THPT, GDTX, giáo dục nghề nghiệp, cao đằng, trung cấp. Trong buổi sáng 2.3, toàn tỉnh có 808 học sinh, sinh viên nghỉ học, chiếm tỷ lệ 3%.

Sau kỳ nghỉ kéo dài hơn 1 tháng do tình hình dịch bệnh Covid- 19, sáng nay 2.3, học sinh các trường THPT và học sinh, sinh viên các Trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã bắt đầu quay trở lại trường học.

Học sinh Trường THPT Tây Ninh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Ngay từ sáng sớm, Ban Giám hiệu trường THPT Tây Ninh đã cho bố trí giáo viên, nhân viên y tế trực tại cổng trường để đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe ban đầu cho học sinh, giáo viên trước khi vào trường. Cô Lê Thị Mỹ Liên - nhân viên y tế Trường THPT Tây Ninh cho biết: Nhà trường có 2 cổng phụ và 1 cổng chính. Chúng tôi đã chuẩn bị 5 máy đo thân nhiệt để đo thân nhiệt cho học sinh và giáo viên. Sáng giờ thì qua kiểm tra không phát hiện trường hợp học sinh hay giáo viên nào có biểu hiện ho, sốt, nên trường cũng an tâm.

Còn tại Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha, tiết sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ 2 đầu tuần như thường lệ đã được thay bằng tiết sinh hoạt tại các lớp học để giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền về công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19. Trong lớp, học sinh cũng tự trang bị nước rửa tay, khẩu trang y tế, khăn ướt.

Học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha nghe tuyên truyền về các biện pháp phòng chống Covid- 19.

Với sự chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các đơn vị trường học, từ phụ huynh đến học sinh khi quay trở lại trường học đều tỏ ra an tâm. Ông Phạm Quốc Hội có con theo học tại Trường THPT Tây Ninh chia sẻ: “Ngày hôm nay cho học sinh THPT quay trở lại trường, tâm lý của phụ huynh chúng tôi rất an tâm tại vì Tây Ninh mình các sở, ban, ngành rất quan tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh. Các trường cũng đã vệ sinh trường học sạch sẽ rồi, và phụ huynh cũng chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay cho con em mình rồi nên chúng tôi an tâm, không lo lắng gì”.

Em Võ Tấn Lộc- học sinh Trường THPT Tây Ninh cho biết: Sau hơn 1 tháng nghỉ để phòng chống dịch bệnh hôm nay đi học lại em cảm thấy không lo lắng gì. Trước khi đi học, nhà trường cũng đã căn dặn học sinh phải tự chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay.

Giáo viên Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha hướng dẫn học sinh sử dụng nước rửa tay khô.

Em Nguyễn Minh Luân - học sinh Trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha cũng rất vui khi được trở lại trường học. Luân cho biết, theo dõi tình hình dịch bệnh trên thế giới hiện còn diễn biễn phức tạp nên em cũng hơi lo lắng. Ttuy nhiên, em cũng rất vui vì được quay trở lại trường để tiếp tục việc học của mình. Bên cạnh đó chúng em cũng được trang bị các kiến thức phòng chống dịch bệnh từ thầy cô nên cũng rất an tâm.

Trên địa bàn tỉnh Tây Ninh hiện có 28 trường THPT, 9 Trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, 5 trường trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng với số lượng hơn 27.000 học sinh, sinh viên. Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và đào tạo Tây Ninh, trong buổi sáng 2.3 toàn tỉnh có 808 học sinh, sinh viên nghỉ học, chiếm tỷ lệ 3%, trong đó có 2 học sinh bị thủy đậu, 1 học sinh sốt xuất huyết, 7 trường hợp bệnh thông thường, 19 học sinh cảm cúm thông thường, còn lại các trường hợp xin nghỉ nhưng không báo cáo lý do cụ thể.

Quang Khải


  • Kết quả SXMB nhanh nhất
Liên kết hữu ích