Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Smartphone đua giảm giá 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 08:15

Nhiều cửa hàng điều chỉnh giá smartphone giảm từ 5 đến 7 triệu đồng nhằm kích cầu mua sắm trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trên website của một hệ thống bán lẻ tại TP HCM, hàng loạt điện thoại được niêm yết giảm giá với mức từ 10 đến 30%. Một số mẫu mới ra cách đây không lâu, giá trên 20 triệu đồng, nay cũng được điều chỉnh xuống còn 18-19 triệu.

Thậm chí một số mẫu ít khi giảm như bộ ba iPhone 11, nay cũng đã hạ từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng tuỳ model. Theo đại diện cửa hàng, việc điều chỉnh này là "để hỗ trợ khách hàng trong thời điểm kinh tế khó khăn", nhưng đồng thời cũng giúp cửa hàng đảm bảo doanh số - vốn đang có xu hướng giảm trong giai đoạn Covid-19 diễn biến phức tạp.

 

Hàng loạt smartphone giảm giá tại một cửa hàng.

Tất cả cửa hàng điện thoại đều giảm giá sản phẩm, nhưng mỗi nơi lại có "chiêu" khác nhau. 

Một số hệ thống lớn áp dụng chương trình giảm giá mạnh cho người mua online. Chẳng hạn, iPhone 7 Plus vốn có giá 13 triệu đồng, nhưng người mua chỉ cần thanh toán 11 triệu nếu đặt mua qua mạng và không mất thêm phí vận chuyển.

Các cửa hàng nhỏ lại sử dụng chương trình "flash sale" để bán hàng giá "sốc" trong thời gian ngắn nhằm kích cầu. Trong các chương trình này, họ giảm giá smartphone của tất cả hãng, từ Apple, Samsung... tới Xiaomi, VinSmart...

Mỗi mẫu được giảm từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Chẳng hạn, Galaxy A80 từ 15 triệu xuống còn 8,2 triệu đồng, iPhone 11 Pro Max từ 31 triệu còn 29,5 triệu đồng, Nokia 7.2 từ 4,5 triệu xuống còn 3,7 triệu đồng... Nhưng chương trình chỉ diễn ra vài ngày rồi kết thúc.

Tại một chuỗi bán lẻ thiết bị Apple, tháng 3 năm nay cũng là lần đầu tiên đơn vị này phải giảm giá toàn bộ 16 mẫu iPhone đang bán, với mức giảm từ 300 nghìn đến 2,1 triệu đồng. Đại diện cửa hàng cho rằng tình hình Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến thị trường smartphone. "Tâm lý người dùng thắt chặt chi tiêu khiến sức mua iPhone nhìn chung bị giảm", ông nói.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, thị trường di động tại Việt Nam đầu tháng 2 và cuối tháng 3 có nhiều khác biệt. Hồi tháng 2, nhiều đơn vị bán lẻ lo thiếu nguồn cung khi các nhà máy sản xuất điện thoại tại Trung Quốc bị ngừng hoạt động. Đến nay, khi nguồn cung được đảm bảo, nhu cầu mua smartphone của người dùng lại xuống thấp.

"Chúng tôi đã làm việc với các nhà phân phối để đảm bảo đủ nguồn hàng đến ít nhất là tháng 6. Điều quan trọng bây giờ là cần theo dõi tình hình dịch bệnh, nhu cầu mua sắm của người dùng, để điều chỉnh chính sách cho phù hợp", đại diện một nhà bán lẻ điện thoại nói.

Thị trường smartphone thời gian qua bị ảnh hưởng mạnh bởi Covid-19. Theo thống kê của Strategy Analytics, lượng tiêu thụ smartphone toàn cầu trong tháng 2 đạt 61,8 triệu chiếc, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân đến từ việc sản xuất smartphone tại Trung Quốc bị đình trệ, trong khi dịch bệnh khiến kinh tế bị ảnh hưởng, nhu cầu mua sắm của người dùng cũng thấp hơn.

Nguồn VNE

Từ khóa
Covid-19smartphone