BAOTAYNINH.VN trên Google News

Số binh sĩ Mỹ tự tử tăng đến mức báo động

Cập nhật ngày: 29/05/2013 - 05:29
HTML clipboard

Kênh truyền hình Presstv đưa tin, số vụ tự tử trong quân đội Mỹ gia tăng ở mức báo động, bất chấp những nỗ lực để kiềm chế xu hướng này.

Theo một báo cáo mới cho biết, kể từ đầu năm đến nay, quân đội Mỹ ghi nhận 161 trường hợp tự tử, điều đó có nghĩa là cứ trung bình 18 tiếng lại có 1 lính Mỹ tự tử, trong đó có 109 trường hợp thuộc binh chủng lục quân.

Lính Mỹ tham chiến ở tỉnh tỉnh Kunar, Afghanistan. Ảnh: Presstv

Báo cáo cũng ghi chú rằng, Bộ Quốc phòng Mỹ, Lầu Năm Góc đã thực thi một số sáng kiến trong nỗ lực kéo giảm số vụ tự tử. Tuy nhiên, các nhà phân tích tin rằng, tỷ lệ tự tử sẽ còn tăng trong 2 năm tới bởi nhiều binh sĩ đang trở về từ chiến trường Afghanistan.

Trong năm 2012, trung bình cứ sau 17 giờ lại có một vụ binh sĩ tự tử được báo cáo và tổng cộng số binh sĩ Mỹ tự tử là 349 người, cao hơn cả số lính Mỹ tử trận tại chiến trường Afghanistan, 310 người.

Các bác sĩ quân y đang nghiên cứu xem liệu có phải những tổn thương não do chấn thương (TBIs) làm tăng nguy cơ tự tử trong quân đội hay không

Những nhà nghiên cứu cho rằng, những người tự tử chủ yếu là các cựu chiến binh trở về từ chiến trường Iraq và Afghanistan bị trầm cảm, chấn thương tâm lý hoặc lạm dụng thuốc, và những người không tham gia chiến tranh nhưng gặp rắc rối với các mối quan hệ cá nhân, vấn đề tài chính và rắc rối pháp lý.

Trước tình hình số lính Mỹ tự tử liên tục tăng cao, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết sẽ tiếp tục có các biện pháp để phòng chống binh sĩ tự tử, đồng thời cũng đảm bảo rằng, mọi binh lính Mỹ sẽ được chăm sóc y tế thích hợp khi gặp các chấn thương về tâm lý cũng như thể xác.

TÙNG LÂM

Theo Presstv