BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Công thương: Kiểm tra an toàn thực phẩm sau Tết 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 09:04

BTNO - Ngày 11.2, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh do Sở Công thương chủ trì đã kiểm tra ATTP sau Tết Nguyên đán.

Đoàn đã kiểm tra một số hộ kinh doanh thực phẩm khô (bánh tráng, muối ớt, bánh kẹo,…) tại Chợ Long Hoa (huyện Hoà Thành).

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra việc kinh doanh thực phẩm tại Chợ Long Hoa.

Tại thời điểm kiểm tra, nhiều hộ kinh doanh vẫn còn vi phạm quy định về ATTP như: không cung cấp được giấy xác nhận kiến thức về ATTP, giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh, hồ sơ công bố của các sản phẩm đang kinh doanh tại cơ sở,… 

Ngoài ra, nhiều hộ kinh doanh sản phẩm không có nhãn mác rõ ràng; sản phẩm không có thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng, địa chỉ sản xuất; kinh doanh sản phẩm có nhãn không đúng với sản phẩm, người kinh doanh không cung cấp được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hoá,…

Qua kiểm tra, Đoàn đã lập biên bản nhắc nhở 4 hộ kinh doanh bánh tráng, muối ớt có nhiều sai vi phạm, đồng thời niêm phong gần 100kg bánh tráng các loại không có nguồn gốc xuất xứ, không ghi nhãn mác rõ ràng hoặc nhãn không đúng với sản phẩm.

Đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở, hướng dẫn các chủ cơ sở khắc phục những vi phạm và kiến nghị chuyển hồ sơ cho thanh tra Sở Công Thương tiếp tục xử lý. 

Ngọc Bích