BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Giao thông Vận tải: Phân "luồng xanh" tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển hàng hoá

Cập nhật ngày: 23/07/2021 - 14:16

BTNO - Thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa ổn định sản xuất, phát triển kinh tế. Thời gian qua, ngành GTVT tỉnh đã có nhiều nỗ lực để giúp các phương tiện trong tỉnh được hoạt động thuận lợi nhưng phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch theo quy định pháp luật, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và các tỉnh phía Nam đồng loạt thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính Phủ.

Sở GTVT kịp thời ban hành các công văn về phân luồng xanh tạo điều kiện cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, công nhân, chuyên gia… trong tỉnh và ra ngoài tỉnh. Sở GTVT tiếp nhận giải quyết việc cấp giấy nhận dạng phương tiện cho phương tiện trực tuyến 24/24 giờ để tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông. Tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh của tỉnh và các huyện được bố trí kiểm tra phương tiện, khai báo y tế một cách khoa học, tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện lưu thông không xảy ra ùn ứ hay bất cập nào tại các chốt kiểm soát dịch bệnh nhưng vẫn bảo đảm tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch

Ngày 21.7, Sở GTVT ban hành Thông báo về việc hướng dẫn khai báo y tế và thông tin cá nhân trước khi vào địa phận tỉnh nhằm kiểm soát nhanh chóng, thuận lợi hơn tại các chốt kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó,  nhằm thực hiện nhiệm vụ kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh. Sở GTVT phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông triển khai thực hiện khai báo y tế và thông tin cá nhân trên cổng Zalo OA BCĐ phòng chống Covid-19 Tây Ninh.

Để tạo thuận lợi cho tất cả các trường hợp gồm: Tài xế, phụ xe, người đi theo xe, . . . trước khi lưu thông vào địa phận tỉnh Tây Ninh được nhanh chóng, hạn chế tiếp xúc gần, tiết kiệm thời gian dừng xe để thực hiện khai báo y tế và thông tin cá nhân. Sở GTVT khuyến khích người dân trước khi đến Tây Ninh, chủ động vào cổng Zalo OA BCĐ phòng chống Covid-19 Tây Ninh để khai báo y tế và thông tin cá nhân trước, khi đến các chốt kiểm soát chỉ cần quét mã QR để xác nhận thông tin khai báo (có hướng dẫn kèm theo trên cổng thông tin Sở GTVT).

Sau đây là những hình phóng viên ghi nhận vào ngày 22.7 tại một số chốt cửa ngõ tỉnh, và chốt của các huyện, thị xã:

Kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên Quốc lộ 22 tại Suối Sâu (phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng)

Người điều khiển phương tiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát Suối Sâu

Kiểm tra phương tiện tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên đường 787 (phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng) 

Khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đường 787 (phường An Hòa, thị xã Trảng Bàng)

Trạm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Tân Châu tại xã Tân Hưng, trên đường 785, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch đối với phương tiện, người điều khiển phương tiện lưu thông vào huyện

Xe vận chuyển hàng hóa vẫn lưu thông bình thường trên Quốc lộ 22 khi đáp ứng đầy đủ các quy định của ngành GTVT trong phòng, chống dịch Covid-19

Tấn Hưng - Thúy Hằng


Liên kết hữu ích