Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Sở GTVT: Cần quan tâm phát triển mạng lưới giao thông kết nối khu vực
Chủ nhật: 08:50 ngày 28/01/2018

(BTNO) - Chiều 26.1, Sở Giao thông Vận tải Tây Ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018.

Dự hội nghị có Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tại hội nghị, ông Trịnh Văn Lo- Phó Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh cho biết, năm 2017 Sở đã ban hành trên 2.500 văn bản chỉ đạo, điều hành phối hợp giải quyết công việc; tiếp nhận, kịp thời xử lý, giải quyết trên 2.520 văn bản của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ GTVT và của các sở, ban, ngành ở địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.

Trong năm, Sở GTVT chủ động làm việc với các bộ, ngành trung ương để kịp thời kiến nghị và đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án trung ương đầu tư trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam xây dựng điều chỉnh quy hoạch giao thông vùng; thường xuyên làm việc với các địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của ngành.

Sở cũng đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng 3 dự án (đường và cầu Bến Đình, đường Kà Tum – Tân Hà, đường Điện Biên Phủ) và đang thi công 6 dự án khác.

Đối với công tác bảo trì cầu, đường bộ, trong năm 2017 các đơn vị trực thuộc ngành GTVT tỉnh thường xuyên tổ chức bảo dưỡng các công trình đường bộ; lắp đặt đèn tín hiệu tại 7 giao lộ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao để đảm bảo an toàn giao thông.

Trong công tác quản lý vận tải, năm 2017 Sở GTVT đưa vào khai thác 10 tuyến vận tải hành khách cố định; đầu tư và công bố 31 điểm đón trả khách tuyến cố định, trong đó có 4 điểm xã hội hóa đầu tư bằng vốn của doanh nghiệp, 13 điểm trên quốc lộ và 18 điểm trên đường địa phương; duy trì hoạt động 7 tuyến xe buýt với số lượng 72 xe buýt các loại.

Tuyến đường 30/4 đang được đẩy nhanh tiến độ thi công- Ảnh minh hoạ.

Ngoài ra, trong thời gian phục vụ Tết nguyên đán, Sở GTVT mở thêm tuyến xe buýt từ bến xe Tây Ninh và Bến xe Hòa Thành đi Núi Bà, đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại tham quan vui xuân, giải trí của người dân.

Đối với đường thủy nội địa, Sở cũng đã chấp thuận và cấp, đổi giấy phép cho 81 bến thủy nội địa, nâng tổng số bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh lên 90 bến.

Trong năm 2017, Sở GTVT lập biên bản xử phạt 3.145 trường hợp vi phạm các quy định về bảo vệ công trình giao thông, trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt trên 10,1 tỷ đồng.

Năm 2018 với phương châm hành động “ Siết chặt kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hành động chắc chắn, quyết liệt và hiệu quả”, Sở GTVT Tây Ninh đặt ra những nhiệm vụ cụ thể nhằm phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó đặc biệt quan tâm mối liên hệ với các bộ, ngành trung ương và các cơ quan, đơn vị trực thuộc bộ, ngành thực hiện nhanh các nội dung, bao gồm: thi công đường tuần tra biên giới, thi công nút giao đường Hồ Chí Minh với đường Xuyên Á, sửa chữa cải tạo QL22B, đầu tư các cầu dân sinh dự án LRAM, đẩy nhanh tiến độ dự án cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài, bổ sung tuyến cao tốc Gò Dầu – Thành phố Tây Ninh – Xa Mát, quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Tiếp tục phối hợp với Sở GTVT TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Long An, Bình Dương, Bình Phước nghiên cứu phát triển giao thông vận tải kết nối giữa các địa phương và vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cầu Bến Đình bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, nối liền hai huyện Gò Dầu và Bến Cầu- Ảnh minh hoạ.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đánh giá cao và biểu dương kết quả ngành GTVT Tây Ninh đạt được trong năm qua, đồng thời đề nghị ngoài quy hoạch phát triển giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, Sở  GTVT cần có phương án, kế hoạch cụ thể trong việc phát triển mạng lưới giao thông đường bộ kết nối với các tỉnh, thành trong khu vực và xây dựng kế hoạch phát triển khai thác đường thủy nội địa (sông Vàm Cỏ), cũng như nâng cao chất lượng vận tải công cộng.

Đối với việc bảo trì đường bộ, Sở GTVT cần có hội thảo chuyên đề để đưa ra các giải pháp tạo nguồn vốn đáp ứng nhu cầu duy tu, sửa chữa nâng cao chất lượng các tuyến đường đáp ứng nhu cầu vận tải, cũng như đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành GTVT tăng cường xử lý nghiêm tình trạng xe quá tải; có giải pháp quản lý chặt chẽ việc đào tạo lái xe, chú trọng dạy đạo đức cho người lái xe ngay trong khóa học tại các trung tâm đào tạo.

Hoa Lư

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan