Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh:

Sơ kết 3 năm phong trào chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau 

Cập nhật ngày: 07/10/2023 - 09:01

BTNO - Chiều 5.10, Trung đoàn 174 tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Trung đoàn 174 chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2023.

Thiếu tá Đặng Thanh Liêm- Chính ủy Trung đoàn 174 khen thưởng cho tập thể và các cá nhân có thành tích.

Thiếu tá Đặng Thanh Liêm- Chính ủy Trung đoàn 174 chủ trì hội nghị. Tham dự có các Ban Chỉ huy trung đoàn, cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị.

Thực hiện phong trào thi đua “Trung đoàn 174 chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn chọn ấp Tân Châu (xã Tân Phú, huyện Tân Châu) để hỗ trợ, giúp đỡ.

Ban Chỉ huy Trung đoàn phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị; toàn đơn vị tham gia giúp đỡ các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Tân Châu, đặc biệt là các hộ người dân tộc thiểu số, gia đình cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị có hoàn cảnh khó khăn và những hộ khó khăn đột xuất, gia đình chính sách. Riêng Tiểu đoàn 14 giúp đỡ 2 gia đình quân nhân trong đơn vị có người bệnh hiểm nghèo và tai nạn giao thông.

Năm 2021, đại dịch Covid-19 bùng phát, hưởng ứng lời kêu gọi của cấp ủy, chính quyền các cấp trong và ngoài quân đội, đơn vị trích một phần lợi nhuận từ tăng gia sản xuất và sản phẩm tăng gia sản xuất sẵn có, gồm trên 7,8 tấn lương thực, thực phẩm, rau, củ quả và nhu yếu phẩm trị giá gần 80 triệu đồng tặng cho nhân dân trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhân dân ấp Tân Châu.

Tổ chức cho 20 cán bộ, chiến sĩ giúp dân trên địa bàn ấp Tân Châu thu hoạch mùa màng; đóng góp 2.784 ngày công, tham gia hỗ trợ sàng lọc phòng, chống dịch giúp dân trên địa bàn tỉnh vượt qua khó khăn. Qua đó phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, tạo được niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân.

Đơn vị thường xuyên thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn ấp Tân Châu về vật chất, tinh thần. Tặng 14 suất quà, trị giá 14 triệu đồng cho gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết; vệ sinh, tu bổ các công trình công ích của ấp trên 320 ngày công; tặng 2 tấn gạo cho đồng bào dân tộc Khmer ấp Tân Châu.

Quang cảnh hội nghị.

Trong các đợt cao điểm ra quân phối hợp làm công tác dân vận, Trung đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các hộ khó khăn tu sửa nhà cửa, sản xuất gần 400 ngày công lao động, trồng mới 7 ha sắn; hỗ trợ 1 tấn gạo cho đồng bào dân tộc Tà Mun thuộc phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh; tặng 500kg gạo cho bếp ăn từ thiện xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu. Tích cực vận động các mạnh thường quân, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh xây tặng 4 căn nhà “Tình nghĩa quân - dân” cho các gia đình khó khăn về nhà ở.

Ngoài ra, trong huấn luyện chiến sĩ mới hằng năm, đơn vị chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giao quân nắm chắc hoàn cảnh quân nhân, kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình quân nhân là chiến sĩ mới nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn và gia đình hạ sĩ quan, chiến sĩ là người dân tộc thiểu số.

Hằng năm, Tiểu đoàn 14 hỗ trợ cho 4 cháu là con của sĩ quan. Thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ; khi gia đình quân nhân có hữu sự, thân nhân ốm đau, bệnh tật đơn vị tổ chức thăm hỏi, động viên và hỗ trợ về vật chất kịp thời.

Cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng xây dựng quỹ “Ngày vì người nghèo”; tháng 11 hằng năm tổ chức quyên góp, đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp 1 ngày lương cơ bản, hạ sĩ quan - binh sĩ mỗi người 10.000 đồng, từ năm 2021 đến nay đã đóng góp gần 43 triệu đồng. Từ năm 2021 đến nay ấp Tân Châu luôn đạt ấp văn hóa; năm 2023, xã Tân Phú được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Thực hiện phong trào thi đua “Trung đoàn 174 chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 chặt chẽ, khảo sát, lựa chọn địa bàn, xác định nội dung thực hiện xác thực, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị thuộc quyền, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về mục tiêu, ý nghĩa, làm cho phong trào thi đua ngày càng được lan rộng và đạt hiệu quả thiết thực.

Tại hội nghị, Ban Chỉ huy Trung đoàn tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua “Trung đoàn 174 chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Quang Huy