BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sơ kết công tác PCCC và chống phá rừng năm 2010

Cập nhật ngày: 21/01/2011 - 12:52

Ngày 21.1.2011, Ban Chỉ đạo công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và chống phá rừng tổ chức hội nghị sơ kết công tác năm 2010 tại hội trường Chi cục Kiểm lâm Tây Ninh. Tham dự có các thành viên Ban chỉ đạo, các đơn vị bảo vệ rừng, lãnh đạo các dự án rừng và các huyện, thị xã có rừng trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo, trong năm 2010, các cấp, các ngành có liên quan và các đơn vị chủ rừng có nhiều cố gắng trong việc phối hợp, tổ chức thực hiện khá tốt công tác PCCCR và chống phá rừng. Tuy nhiên, do thời tiết diễn biến phức tạp nên số vụ cháy rừng tăng cao hơn năm trước. Trong năm đã xảy ra 13 vụ cháy với diện tích 14,11 ha. Tuy nhiên mức độ thiệt hại do cháy rừng gây ra không lớn do các đơn vị kịp thời chống cháy. Trong công tác chống phá rừng, các đơn vị và các lực lượng phối hợp đã tích cực tổ chức thực hiện kế hoạch kiểm tra, truy quét. Trong năm đã phát hiện, lập biên bản, xử lý 359 vụ vi phạm, trong đó xử phạt hành chính 353 vụ và xử lý hình sự 6 vụ.

Toàn cảnh hội nghị sơ kết

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ban chỉ đạo thì vẫn còn nhiều khu vực trọng điểm có nguy cơ cháy rừng cao nhưng các chủ rừng chưa xây dựng được những điểm tiếp nước. Tại các Ban quản lý rừng, một số hộ nhận khoán thực hiện chăm sóc phòng cháy chưa đảm bảo tiến độ và quy trình nên có nguy cơ cháy rừng cao. Đồng thời, một số đơn vị hoạt động trên các địa bàn có rừng chưa ý thức cao về trách nhiệm phòng cháy và nhiệm vụ sẵn sàng tham gia chữa cháy.

Năm 2011, dự báo thời tiết vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, mùa khô có thể kéo dài, ít mưa… nên nguy cơ cháy rừng rất cao. Ban chỉ đạo PCCCR và chống phá rừng chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan và các chủ rừng nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện tốt các biện pháp phòng cháy để hạn chế tối đa các vụ cháy rừng, đồng thời tổ chức tốt nhất lực lượng, phương tiện để kịp thời chống cháy rừng nếu có xảy ra.

S.T