Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh:

Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 

Cập nhật ngày: 29/05/2021 - 15:06

BTNO - Mới đây, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 (từ ngày 1.1.2021 đến 31.5.2021). Đại tá Nguyễn Thanh Hùng- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Các lực lượng chức năng giao ban tại điểm chốt dã chiến trên địa bàn huyện Châu Thành.

Hội nghị đánh giá cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chấp hành nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn đơn vị, bảo vệ sức khỏe cho bộ đội và nhân dân; kiên quyết không để dịch bệnh Covid-19 lây lan gây ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng huấn luyện và khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị tích cực tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về công tác phòng, chống dịch; quản lý chặt chẽ người và phương tiện ra vào đơn vị; thực hiện nghiêm khuyến cáo “5k” của Bộ Y tế.

Công tác hậu cần bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ cùng với tổ chức tiêm phòng vaccine Covid-19 cho bộ đội. Kịp thời động viên, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện phòng, chống dịch và làm tốt công tác chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch.

Bộ CHQS tỉnh đã điều động, tăng cường 258 cán bộ, chiến sĩ và 258 dân quân thường trực cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận và biên chế tại 159 chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới tỉnh.

Các lực lượng điểm chốt trên địa bàn huyện Châu Thành ngày đêm căng mắt theo dõi đường biên.

Trong công tác giao, nhận chiến sĩ mới, Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế và Bộ CHQS tỉnh phối hợp tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1.915 thanh niên (chính thức và dự phòng), bảo đảm 100% thanh niên nhập ngũ có đủ tờ khai y tế và kết quả xét nghiệm (âm tính) trước khi bàn giao cho các đơn vị nhận quân.

Các đơn vị, địa phương tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 từ khi giao quân đến khâu tiếp nhận và trong huấn luyện chiến sĩ mới. Công tác bảo đảm phục vụ tiếp nhận, cách ly tập trung tại đội K71 với tổng kinh phí từ đầu năm đến nay khoảng 500 triệu đồng.

Tại các khu cách ly tập trung, Bộ CHQS tỉnh quản lý, bảo đảm đầy đủ, kịp thời cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhu yếu phẩm, phương tiện, lực lượng hậu cần phục vụ tốt công tác tiếp nhận, cách ly tại các khu vực cách ly. Cán bộ, chiến sĩ toàn LLVT tỉnh Tây Ninh xác định rõ trách nhiệm, nêu cao quyết tâm, triển khai đồng bộ, toàn diện, quyết liệt các biện pháp, góp phần cùng cả nước nhanh chóng khống chế và đẩy lùi Covid-19.

Quang Huy